20 mẹo giúp việc vào bếp trở nên đơn giản không ngờ

Vntinnhanh.vn - Dùng khoai tây để chữa cháy cho nồi canh mặn, muốn bán súp bớt mỡ chỉ cần một viên đá. Rất nhiều mẹo vặt dưới đây chắc chắn...

Vntinnhanh.vn - Dùng khoai tây để chữa cháy cho nồi canh mặn, muốn bán súp bớt mỡ chỉ cần một viên đá. Rất nhiều mẹo vặt dưới đây chắc chắn khiến các bà nội trợ phải ngạc nhiên. 


1. Sau khi cắt hành, tỏi tay bạn thường “lưu lại” mùi của chúng. Chỉ cần trà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ trong khoảng 30 giây, rồi rửa lại bằng nước. Hoặc nếu không, việc sử dụng những hạt cà phê tươi cũng khá hữu ích trong việc bạn muốn “đánh bay” mùi hành, tỏi vương lại trên tay.

2. Nếu bạn quá tay và làm mặn nồi canh của mình, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để chúng hấp thụ bớt lượng muối dư thừa. 

3. Muốn luộc trứng an toàn không bị nứt, chỉ cần thả chút muối vào nồi.

4. Việc làm sạch chảo gang là vấn đề có vẻ khó với nhiều bà nội trợ, vì dùng chất tảy rửa hay cọ nồi sẽ bị mài mòn bề mặt của chảo. Cách đơn giản nhất mà chảo gang vẫn sạch sẽ nhất, là dùng khăn giấy chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch bằng nước là xong.

5. Những chiếc ấm nước điện bám đầy canxi, bạn không biết cách làm sao cho chúng mất đi? Hãy đun sôi một hỗn hợp theo tỷ lệ một nửa giấm một nửa nước trong ấm, mảng bám sẽ hết sạch.


6. Khi cơm bị khê hoặc cháy, chỉ cần đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5-10 phút, mùi không mong muốn sẽ tự mất đi.


7. Để tránh bị ớt ăn tay (bỏng tay), trước khi thái ớt, bạn hãy bôi một chút dầu ăn lên tay. Da tay sẽ không hấp thụ được ớt nữa.

8. Để loại bỏ vết trà hay cà phê trên cốc sứ không quá khó khăn. Chỉ cần bạn dùng hỗn hợp được tạo từ baking soda với nước chanh và kem đánh răng, vết bẩn sẽ dễ dàng biến mất.

9. Để giữ khoai tây được lâu và không bị nảy mầm trong túi, hãy cho một quả táo vào chung với chúng.

10. Muốn rã nhanh thịt trong tủ lạnh đã bị đóng băng, chỉ cần đổ thêm một chút giấm lên trên bề mặt thịt.

11. Không ăn hết bánh mì, hãy dùng một nhánh rau cần tây tươi cho vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây sẽ giúp phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì.

12. Để lâu ngày, muối của bạn bị vén cục? hãy đặt vài hạt gạo vào hộp đựng muối đó để chúng hấp thụ độ ẩm quá mức trong đó.


13. Mỗi khi băm, thái hành đa số mọi người thường bị chảy nước mắt vì độ cay của chúng. Do vậy, để giảm cay mắt, bạn nên cắt gốc của nó sau cùng (vì gốc hành là phần trọng tâm khiến bạn dễ “rơi lệ”). Một cách làm đơn giản khác được lưu truyền trong dân gian, là nhau bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt. 

14. Vô tình khi tay bị xước hoặc bị bỏng, chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương là xong. Chính bởi vậy, để dành những cây nha đam trong nhà bếp hàng ngày là điều cần thiết nhất.


15. Khi làm món súp, nước sốt hay thịt hầm có quá nhiều dầu mỡ, chỉ cần bạn nhúng vào đó một viên đá để hút chất béo, sau đó múc đá bỏ ra ngay.

16. Trước khi làm món bỏng ngô trên bếp, hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút. Việc này bổ sung độ ẩm giúp ngô chín nhanh và xốp hơn bình thường. 

17. Nếu hai chiếc cốc dính chặt vào nhau mà bạn không thể gỡ chúng ra? Hãy cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài, thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ dễ dàng tách hai chiếc cốc.

18. Vô tình tay bạn bị bầm tím do va chạm, hãy lấy một miếng bông viên tròn và ngâm trong dấm trắng, sau đó áp lên chỗ đau. Vết bầm theo đó sẽ giảm thâm và sớm biến mất. 

19. Để giữ cho rau, củ tươi ngon lâu hơn, hãy bọc chúng trong báo trước khi cho vào tủ lạnh.

20. Để khử mùi hôi tại mặt bếp, bồn rửa bát, cống rãnh hãy dùng baking soda. 


Rose (Theo Life Hackery )

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 7636340429024620652

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item