Cản trở nhà báo tác nghiệp là cản trở sự minh bạch”

Đó là chia sẻ của diễn giả Nguyễn Đức Hiển - Tổng thư ký Tòa soạn Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh tại khóa tập huấn “Bảo vệ an toàn nhà...

Đó là chia sẻ của diễn giả Nguyễn Đức Hiển - Tổng thư ký Tòa soạn Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh tại khóa tập huấn “Bảo vệ an toàn nhà báo” do Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí (Thuộc Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực bảo vệ nhà báo và chấm dứt miễn trừ trách nhiệm đối với hành vi cản trở tác nghiệp báo chí” do Văn phòng UNESCO phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện, khóa tập huấn diễn ra trong từ ngày 26 – 27/8/2016.

Nội dung trong ngày đầu tiên tập huấn tập trung vào việc giới thiệu các khung pháp lý (bao gồm các quyền và nghĩa vụ) của nhà báo khi tác nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho các phóng viên, nhà báo khi tác nghiệp. Các biểu hiện, nguyên nhân và động cơ cản trở nhà báo tác nghiệp cũng được chia sẻ, phân tích cụ thể bởi 2 diễn giả: Ông Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng phòng Quản lý báo chí Trung ương, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ông Nguyễn Đức Hiển, Tổng thư ký Tòa soạn Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh.


Diễn giả đang chia sẻ thông tin với các học viên tại khóa tập huấn

Trong ngày thứ 2, các học viên tham dự khóa tập huấn được chia sẻ về cách thức tác nghiệp an toàn và các phương cách đối phó với việc cản trở tác nghiệp ở các góc độ: cấp trên, mối quan hệ xã hội, các cơ quan chức năng…


Các tài liệu do các nhóm phóng viên, nhà báo tham gia tập trình bày tại buổi tập huấn. 

Trong suốt 2 ngày tập huấn, học viên được tham gia trao đổi và trình bày quan điểm của mình với từng trường hợp cụ thể khi tác nghiệp. Khóa huấn luyện cũng tổng hợp các hình thức cản trở tác nghiệp và cách thức đối phó nhằm giúp học viên chuẩn hóa được qui trình tác nghiệp.

Ngọc Lý ( theo Khám Phá )

Bài Liên Quan

Tin Mới 6528320409661558853

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item