Sơn La: Thêm trường hợp thi thể quấn chăn chở bằng xe máy

Thứ 7, 06:23, 17/09/2016 Một số hình ảnh thi thể người đàn ông được quấn chăn, chở bằng xe máy. Những hình ảnh này được chụp tại Bệnh việ...

Thứ 7, 06:23, 17/09/2016
Một số hình ảnh thi thể người đàn ông được quấn chăn, chở bằng xe máy. Những hình ảnh này được chụp tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La.

Khi sự việc người phụ nữ tử vong được người nhà quấn chiếu, dùng xe máy chở về nhà chưa kịp lắng xuống, một số hình ảnh tương tự được chủ tài khoản facebook D.H.Q. tiếp tục chia sẻ, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, cùng với 3 hình ảnh, chủ tài khoản facebook D.H.Q. chia sẻ: “Cầu ông sớm được siêu thoát vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy, không biết xe họ có đủ xăng về đến nhà không nữa”.

Chia sẻ với phóng viên, chủ tài khoản facebook D.H.Q. cho biết, chị cũng là bệnh nhân tại khoa Phổi, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La. Những hình ảnh trên được chị chụp ngày 8/9 vừa qua.



Thi thể bệnh nhân được quấn chăn chở về nhà.




Thi thể người đàn ông được người nhà quấn chăn chở từ bệnh viện về nhà là anh Lường Văn S. (57 tuổi, trú tại Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La). Cũng theo thông tin chị Q. cung cấp, nạn nhân tử vong trước đó chưa lâu, nhưng do gia đình không có tiền thuê xe, đành phải quấn chăn, lấy dây thừng cột chặt vào xe máy, mang về nhà mai táng.

Ngay khi những hình ảnh trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã có nhiều bình luận, chia sẻ. Thấy xót xa, thương tâm, không cầm được lòng khi xem lại những hình ảnh này, chị Q. sau đó đã chủ động xóa toàn bộ các ảnh trên facebook cũng như trong máy điện thoại.

Xác nhận sự việc trên, ông Lương Văn Tuận - Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La - cho biết thêm, hình ảnh và thông tin chị Q. đăng tải lên mạng xã hội chính là ca bệnh do ông Tuận trực. Theo ông Tuận, bệnh nhân quá nặng, trực tiếp ông chỉ đạo cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nói về việc bệnh nhân được chở bằng xe máy, ông Tuận cho hay, bệnh viện đã giải quyết tất cả mọi chế độ hộ nghèo, các y bác sỹ cũng đã quyên góp được 1 triệu đồng, vận động gia đình đưa bệnh nhân về bằng ô tô. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân nói cảm ơn bệnh viện, còn mọi chuyện để họ lo.

Cũng theo ông Tuận, không giống như ở các tỉnh đồng bằng, tại tỉnh miền núi Sơn La có những bản đi xe máy vào còn rất khó khăn, chưa nói đến chuyện đi ô tô. Do đó, nhiều gia đình quan niệm, mỗi khi có người thân qua đời ở bệnh viện, cần chọn phương tiện nào để đưa được thi thể về nhà một cách liền mạch, tránh phải chuyển sang phương tiện khác ở dọc đường.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi, liệu có phải ở Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La tình trạng chở thi thể về nhà bằng phương tiện xe máy là phổ biến?, ông Tuận không quả quyết mà chỉ đưa ra câu trả lời là mới ghi nhận được 2 trường hợp, còn các bệnh nhân khác ở gần đều được đưa về bằng ô tô.

Trước đó, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông đi xe máy chở một thi thể người cuốn trong chiếc chiếu, hai chiếc chân thò ra ngoài. Người phụ nữ xấu số được xác định là chị Lò Thị P. (40 tuổi, dân tộc Thái, trú tại Quỳnh Nhai, Sơn La).

Chị P. có chồng cũng bị HIV đã chết trước đó. Bản thân chị cũng bị nhiễm HIV và bệnh phổi, được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La từ đầu tháng 8. Đến sáng ngày 12/9, do sức khỏe chị P. quá yếu, gia đình đã xin được đưa bệnh nhân P. được về nhà.

Do kinh tế khó khăn, anh trai chị P. thuê xe ôm, ngồi phía sau ôm chị đưa về. Sau khoảng 30 phút đi trên đường, bệnh nhân tử vong. Anh trai chị P. đành gọi người nhà mang xe máy đến, nhờ người mua chiếu, quấn xác chị P. đưa về nhà./.
Theo Dân Trí

Bài Liên Quan

Tin Mới 976492199251007066

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item