Chiếc xe khách chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội đã tự lật tại Km205 cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn qua địa phận xã Đỗ Xá, Thường Tín, HN)  khiến 2 người chết và 9 người bị thương.

Tai nạn ở Pháp Vân – Cầu Giẽ, 11 người thương vong, xe khách
Hiện trường chiếc xe khách bị lật. Ảnh: Otofun

Thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội 7 Cục CSGT biết: Vụ tai nạn xảy ra khoảng 6h30 sáng nay (6/9), trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng từ Ninh Bình đi Hà Nội.

Theo Thượng tá Thu, sáng nay, ở khu vực này mưa rất to, chiếc xe khách tự lật, không va chạm với xe nào. Những người bị thương đã được đưa đến BV Bạch Mai cấp cứu.

Tai nạn ở Pháp Vân – Cầu Giẽ, 11 người thương vong, xe khách

Một nạn nhân nằm bên vệ đường sau vụ tai nạn. Ảnh: FB

Anh Dũng - một nhân chứng có mặt tại hiện trường, đồng thời tham gia đưa các nạn nhân đi cấp cứu kể lại trên báo Giao thông, vào khoảng 6h30 sáng, trời mưa to và tối, anh điều khiển xe 4 chỗ đi phía sau và thấy xe khách đi phía trước bất ngờ đánh lái sang trái rồi va vào taluy, sau đó chiếc xe quay ngang và lật ra giữa đường.

Cùng lúc đó, nhân chứng này cho hay có 2 thanh niên trẻ văng sang bên trái, một người bị hất ngược về bên phải phía sau. "Khi vượt lên tôi thấy phía trước xe bị lật có gần chục người văng ra phía trước nữa” - anh Dũng kể lại.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N-9116 xuất bến lúc 4h từ Cồn Thoi (Kim Sơn - Ninh Bình) đi bến Giáp Bát. Tài xế và phụ xe cũng bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã xuống hiện trường phối hợp với Cục CSGT, Công an huyện Thường Tín cùng xử lý vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa chiếc xe khách gặp nạn vào lề đường để đảm bảo cho các phương tiện khác lưu thông.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Gia Văn - M.Thư - H. Nhì ( Vietnamnet)