Tài xế dùng xe tải cứu ôtô khách mất thắng khi đổ đèo

Nghe nhiều tiếng la hét, qua kính chiếu hậu, anh Bắc thấy ôtô có dấu hiệu mất thắng, liền ra tín hiệu cho xe này đâm vào đuôi xe mình để gi...

Nghe nhiều tiếng la hét, qua kính chiếu hậu, anh Bắc thấy ôtô có dấu hiệu mất thắng, liền ra tín hiệu cho xe này đâm vào đuôi xe mình để giảm tốc độ rồi cùng dìu nhau xuống đèo Bảo Lộc an toàn.


Chiều 7/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai) vì có hành động dũng cảm cứu hàng chục người trên ôtô khách bị mất thắng khi đang lao xuống đèo Bảo Lộc.




Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất thắng. Ảnh: Hoài Thanh


Tài xế Bắc cho biết chiều qua chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP HCM. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau. Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất thắng đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.




Tài xế Bắc cho rằng lúc đó chỉ nghĩ tới việc cứu hàng chục người trên xe khách. Ảnh: H.T


"Nghĩ nếu không tìm cách ngừng xe lại thì hậu quả sẽ rất lớn, tôi liền bật xi nhan ra ngoài và ra hiệu cho tài xế ôtô áp sát thân xe của tôi để giảm tốc độ. Anh ấy đã cho đầu ôtô đâm vào đuôi xe tôi. Dù lực tông rất mạnh nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 m mới dừng lại", anh Bắc kể.

Xe khách 42 chỗ bị hư hỏng phần đầu bên phải và một hành khách bị thương phải nhập viện cấp cứu. Còn xe tải bị hư hỏng nặng ở phần đuôi. 

Trao đổi với VnExpress, anh Toàn - tài xế ôtô khách - cho biết hôm qua đang chở hơn 30 hành khách từ Đà Lạt về TP HCM. Trong lúc đổ đèo, anh phát hiện thắng mất tác dụng. Hàng chục hành khách hoảng loạn.

"Tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách", anh Toàn cảm kích.

Hành động đẹp của tài xế Bắc không ngại hiểm nguy đã được hàng chục người đi trên xe khách và đông đảo người đi đường khen ngợi.




Cú tông vào đuôi xe tải khiến đầu ôtô bị biến dạng nhưng chỉ có một hành khách bị thương. Ảnh: Hoài Thanh

Đèo Bảo Lộc nối TP Bảo Lộc với huyện Đạ Huai, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong 3 con đèo trên quốc lộ 20, từ Ngã tư Dầu Giây (Đồng Nai) lên đến TP Đà Lạt. Với chiều dài 10 km, đèo Bảo Lộc được xem có nhiều khúc cua gấp và độ dốc lớn nên thường xảy ra tai nạn.

Hoài Thanh

Bài Liên Quan

Tin Mới 1834444194514130521

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item