Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời

21/04/2017 07:54 GMT+7 Rạng sáng ngày 21/4, nghệ sĩ cải lương Thanh Sang đã qua đời sau nửa tháng hôn mê vì xuất huyết não. Ngày 4/4...

21/04/2017 07:54 GMT+7
Rạng sáng ngày 21/4, nghệ sĩ cải lương Thanh Sang đã qua đời sau nửa tháng hôn mê vì xuất huyết não.

Ngày 4/4, nghệ sĩ Thanh Sang nhập viện ngày trong tình trạng sức khoẻ suy yếu với các triệu chứng như suy tim mạch, phổi, thận, xuất huyết não và hôn mê sâu. Ngày 20/4, gia đình quyết định đưa ông về nhà để tiện việc chăm sóc sau thời gian dài nằm viện. Đến 0h25 ngày hôm nay (21/4), NSƯT Thanh Sang đã từ trần tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi.

Thông tin này được vợ ông là bà Ngọc Mỹ cùng những nghệ sĩ trong giới cải lương xác nhận. Được biết, những năm gần đây dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn tranh thủ từng cơ hội lên sân khấu.


Nghệ sĩ Thanh Sang


Cách đây ít lâu, NSND Bạch Tuyết đã vào thăm bệnh và không khỏi xót xa khi thấy ông ốm đau, tiều tụy. Không chỉ là đồng nghiệp lâu năm trong nghề, bà còn từng cố nghệ sĩ ghi dấu ấn qua các vở như Kiều Nguyệt Nga, Tuyệt tình ca. Còn nhớ hồi năm 2007, bà chính là đạo diễn chương trình 50 năm một tình yêu nghệ thuật nhằm kỷ niệm 50 năm theo nghiệp cải lương của Thanh Sang.


Nghệ sĩ Thanh Sang, tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943, tại xã Hòa Hiệp, Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông thuộc thế hệ vàng của làng nghệ thuật cải lương Nam bộ, nổi tiếng qua những vai Quách Tĩnh (Anh hùng xạ điêu), Tạ Tốn (Cô gái Đồ Long), Long Hồ (Tuyệt tình ca), Trần Minh (Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (Tiếng trống Mê Linh)… Đặc biệt, ông và cố nghệ sĩ Thanh Nga được mệnh danh là cặp đôi vàng trong lịch sử cải lương nước nhà.

Tang lễ nghệ sĩ Thanh Sang tổ chức tại nhà riêng số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Gia Bảo ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 8260491166416641791

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item