Cha cõng con được gửi dự vòng loại Oscar 2018

TPO - Theo nguồn tin của Bộ VHTTDL trao đổi với Tiền Phong, bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng được hội đồng chọn dự vòng lo...

TPO - Theo nguồn tin của Bộ VHTTDL trao đổi với Tiền Phong, bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng được hội đồng chọn dự vòng loại Oscar.

Trả lời Tiền Phong, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết chưa nhận được thông tin chính thức. "Nếu đây là kết quả chính thức, tôi quá vui và cực kỳ bất ngờ", Lương Đình Dũng nói.
Tại Cánh diều 2016, Cha cõng con từng bị nhận Bằng khen BGK, đạo diễn cầm bằng khen trả lại cho BTC.
“Cha cõng con” là bộ phim điện ảnh đầu tay do nhà biên kịch, đạo diễn Lương Đình Dũng thực hiện. Bộ phim dài 90 phút kể câu chuyện rất đời và đẹp về tình cha con giữa anh Mộc và bé Cá ở một vùng quê nghèo, bỗng một ngày cậu con trai mắc căn bệnh quái ác cần khoản tiền lớn để chữa trị.

NSND, đạo diễn Đặng Nhật Minh nhận xét về “Cha cõng con” rằng đó là một phim có chủ đích có định hướng rất đáng phấn khích. “Nó không chạy theo thương mại, không chạy theo giải trí mà muốn khêu gợi cho người xem một tình yêu con người, tình yêu thiên nhiên, sự thông cảm đến những số phận thiệt thòi của đồng bào hiện nay đang ở trên miền núi xa xôi, hẻo lánh”, NSND Đặng Nhật Minh nói.

Đạo diễn “Đừng đốt” đánh giá đây là một bộ phim tình cảm, đi sâu vào tình cảm con người, xem bộ phim này chúng ta phải bình tâm, không sốt ruột, để nhận ra thông điệp bên trong. 
Trước khi đến Oscar, phim “Cha cõng con” đã được chiếu tại một số Liên hoan có uy tín ở Mỹ và đều đánh giá cao. Đạo diễn Lương Đình Dũng nói rằng Cha cõng con là một bộ phim dễ hiểu, xem phim thấy con người, khung cảnh dung dị. “Tài sản lớn nhất của bộ phim chính là cách kể dung di, cách phát triển nhân vật rất tự nhiên”, anh nói. 

Mới đây, Cha cõng con cũng được lựa chọn vào vòng cạnh tranh chính thức Tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21 - Liên hoan phim hạng A là một trong 15 Liên hoan phim lớn của thế giới do Liên đoàn quốc tế Hiệp hội các nhà sản xuất phim công nhận diễn ra vào tháng 12/2017. Đạo diễn và ê kíp sản xuất tiếp tục nỗ lực đưa bộ phim đến các trường học trong cả nước để trình chiếu. 



TOAN TOAN ( tien phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 8856441851048875776

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item