Mấy suy nghĩ về giao lưu chèo toàn Quốc của nhà giáo Nguyễn Thanh

Vậy là đã qua bốn mùa giao lưu chèo, chèo không chuyên toàn quốc vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trong lòng người yêu nghệ thuật dân gian sân đìn...

Vậy là đã qua bốn mùa giao lưu chèo, chèo không chuyên toàn quốc vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trong lòng người yêu nghệ thuật dân gian sân đình. Mặc dù những năm tháng gần đây liên tục xuất hiện các cuộc giao lưu chèo và hát dân ca, quy tụ nhiều giọng hát không chuyên từ khắp nhiều miền đất nước. 

Người yêu chèo và dân ca như được thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình. Tuy nhiên hội giao lưu chèo không chuyên toàn quốc vẫn là liên hoan uy tín để lại cho người yêu chèo ấn tượng tốt đẹp nhất về nhiều phương diện từ quy mô tổ chức, địa điểm tổ chức, phong cách đón tiếp.... BTC hội chèo là những người có tâm, có tầm và hết mình vì nghệ thuật. Giao lưu chèo ko chuyên là cuộc liên hoan nhận được sự hưởng ứng đông đảo nhất của người yêu chèo từ khắp mọi miền đất nước, từ miền Bắc cho tới miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam, từ miền ngược cho tới miền xuôi, từ người trong nước cho tới người định cư ở nước ngoài, từ người trẻ tuổi cho đến người cao tuổi. Chương trình còn có sự liên kết chặt chẽ với Đài TNVN và đội ngũ cán bộ biên tập viên uy tín của đài để phục vụ việc đưa tin và quảng bá rộng rãi các hoạt động của liên hoan. Công tác chẩn bị cho liên hoan cũng thật chu đáo, tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Ngoài ra chương trình còn có sự hưởng ứng cộng tác của các nghệ sỹ và dàn nhạc các nhà hát tên tuổi, các soạn giả và nhà nghiên cứu chèo tâm huyết giúp cho quy mô của liên hoan mang tính chuyên nghiệp. Với chưa đầy 100 tiết mục được chọn lọc từ gần 1000 người đăng ký đã nói lên sự chắt lọc khắt khe và kỹ lưỡng của BTC. Mỗi một năm liên hoan lại được tổ chức ỏ một vùng miền khác nhau, điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa rộng lớn của liên hoan chèo không chuyên. Nó không chỉ của riêng ai, của riêng nhóm người nào, trang hội, tổ chức cá nhân nào mà nó là của nhân dân của đông đảo công chúng yêu chèo ở hết thảy mọi miền quê đất nước có tấm lòng tha thiết với chèo. Liên hoan chèo ko chuyên toàn quốc là ngày hội đại đoàn kết, là đại diện tầm cỡ và xứng đáng nhất của dòng chảy sinh hoạt văn hóa nghệ thuật dân gian chứa đựng tính đại chúng, tính cộng đồng. Nơi đây là mảnh đất tâm hồn của những ai yêu say nghệ thuật chèo. Trước thềm liên hoan xin được bày tỏ niềm vui, niềm cảm kích biết ơn cuả những người yêu chèo đối với Ban tổ chức, anh Việt Chiều Xuân, Hoa Anh Đào, Mai Văn Lạng và hội đồng nghệ thuật. Người yêu chèo luôn tin tưởng trân quý tình cảm, sự nhiệt tình đóng góp và trái tim nhiệt huyết vô tư của các anh chị đối với nghệ thuật và với người yêu chèo. Người yêu chèo trên khắp mọi miền đất nước luôn tin tưởng yêu mến ủng hộ hướng về giao lưu chèo ko chuyên toàn quốc với tấm lòng ngưỡng mộ gắn bó thủy chung ko thể phai mờ. Cảm ơn BTC những người đã làm nên thương hiệu chèo ko chuyên toàn quốc, nơi hội tụ gắn kết của những trái tim nhiệt huyết yêu chèo. Chúc giao lưu chèo ko chuyên toàn quốc lần thứ tư thành công rực rỡ, là ngọn lửa cháy mãi, sáng mãi trong lòng dân tộc và công chúng yêu chèo.

Nguồn FB Nguyễn Thanh, Hoài Đức, Hà Nội 








Bài Liên Quan

Tin Mới 238275216136092933

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item