Khen ta vâng, chê ta lại càng vâng

Ở trên đời này, ai cũng thích được khen. Cho dù là "khen cho mày chết" thì cũng vẫn vào tai hơn là chê bới chê móc chê huỷ ch...

Ở trên đời này, ai cũng thích được khen. Cho dù là "khen cho mày chết" thì cũng vẫn vào tai hơn là chê bới chê móc chê huỷ chê hoại.

Những người tinh tế, họ khen mà như không khen làm cho người nghe dù khó tính đến mấy vẫn cứ mỉm cười chấp nhận mà không thể trách cứ.

Khen chê cũng là một nghệ thuật sống. Hãy làm cho cuộc sống quanh bạn vui vẻ để mình được vui bằng cách hào phóng ban tặng những lời khen.

Những người biết cách ngợi khen tỷ lệ thành công cao hơn những người chỉ chăm chăm soi mói khuyết điểm của người khác.

Thật ra thì cuộc sống này dù có là thế nào đi chăng nữa, nếu bạn biết cách nhìn thì nó vẫn cứ rất thú vị.

Tỷ dụ như người cao thì sang, lùn thì quí phái. Đời không có ai xấu cả, chỉ có những người đối diện không biết cách nhìn ra cái đẹp và điểm mạnh cộng với họ hà tiện những lời ngợi khen nâng đỡ nhau lên mà thôi.

Sáng nay vừa ăn hai quả trứng vịt lộn, một bát bún cá to, ra ngoài thấy chị bán ngô luộc khen ôi dạo này chú có vẻ gầy đi và cao lên hay sao thế. Nom dáng đẹp quá cơ ... thế là lại mua hai bắp ngô để cảm ơn vì chị đã khen mình.. ăn thêm 2 bắp ngô, béo một chút có sao, miễn là vẫn luôn nhận được những lời khen, kể cả kiểu "tao khen cho mày chết." nhưng vẫn thích.

Đón nhận khen chê cũng cần bình thản và tinh tế. Không phải lời khen nào cũng tốt và lời chê bai nào cũng xấu. Thường thì chê bai luôn khó tiếp nhận, nhưng nếu đủ bình thản thì bạn sẽ thấy lời chê bai tốt hơn lời khen rất nhiều. Cho dù không vui nhưng chắc chắn bạn sẽ phải chậm lại và dành thời gian để suy nghĩ một cách nghiêm túc về nó và rồi bạn sẽ thay đổi.

Lời khen chỉ làm bạn vui trong chốc lát nhưng hậu quả của nó là nếu cứ được tán dương nhiều quá bạn quên mất vị trí ban đầu của bạn và trôi rất nhanh trong ảo tưởng do chính bạn tạo ra.

Thấy ngợi khen nhiều không quá tự đắc. Gặp lời chê bai cũng đừng tức tối. Trước nhất hãy cảm ơn người ta chỉ cho mình cái chưa được và sau đó thì suy nghĩ xem họ chê mang tính xây dựng hay ác ý./.

Nguồn: Fb Minh Phi Phi 

Bài Liên Quan

Tin Mới 6704192218479584411

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item