Vì sao nên thức dậy sớm vào buổi sáng?

Dù bạn là người hay thức dậy trễ vì bất kỳ lý do nào thì giờ cũng nên tập thức sớm, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy người có thói quen thức d...

Dù bạn là người hay thức dậy trễ vì bất kỳ lý do nào thì giờ cũng nên tập thức sớm, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy người có thói quen thức dậy sớm nhận được rất nhiều lợi ích sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần:

Giúp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp năng lượng hoạt động của bạn mỗi ngày. Và khi thức dậy sớm, bạn sẽ có thời gian chuẩn bị và dùng bữa sáng trọn vẹn. Ngược lại, các chuyên gia cho biết bỏ bữa ăn sáng dễ khiến bạn ăn uống qua loa và có khuynh hướng tăng mức độ tiêu thụ đồ ăn vặt vốn không tốt cho sức khỏe.





Hãy tập thói quen dậy sớm để nhận về nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Newstracklive

Có thêm thời gian tập thể dục. Một trong những lý do phổ biến mà những người không tập thể dục hàng ngày đưa ra là họ dậy trễ. Trong khi đó, thức dậy sớm cho phép bạn có thêm thời gian để tập thể dục, đặc biệt là yoga và pranayama - bài tập kiểm soát hơi thở giúp thanh lọc cơ thể và thư giãn, nhờ đó giảm stress và phòng tránh các bệnh tâm thần. Mặc dù bạn có thể tập thể dục vào buổi tối sau khi hoàn tất mọi công việc nhưng tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cả ngày.

Cải thiện sức khỏe làn da. Tương tự như thói quen tập thể dục và ăn sáng, thức dậy sớm có thể giúp bạn cải thiện làn da. Khi kết hợp 3 thói quen này trong cuộc sống hàng ngày, sức khỏe làn da của bạn dần dần được cải thiện một cách tự nhiên nhờ quá trình hydrat hóa, ôxy hóa và lưu lượng máu được cải thiện. Ngoài ra, những người dậy sớm có thêm thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.

Nâng cao năng suất làm việc. Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Thông thường, bộ não của con người ở mức tối ưu nhất vào buổi sáng, nhờ đó thức dậy sớm sẽ góp phần giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Nhiều nghiên cứu phát hiện, những người thức dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt hơn. Ngoài ra, thức dậy sớm sẽ khiến bạn không cảm thấy thiếu thời gian, từ đó có thể giải quyết mọi công việc một cách dễ dàng, thậm chí có thời gian làm những gì bạn thích.

Thúc đẩy sự tập trung. Các chuyên gia cho biết, thức dậy sớm giúp cải thiện mức độ tập trung mà không có bất kỳ sự sao lãng nào.Vì không bị làm phiền (do cả thế giới đang ngủ), bộ não của bạn có thể tập trung tốt hơn và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người thức dậy sớm học giỏi hơn những “cú đêm” chỉ học bài đêm khuya.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ. Duy trì thói quen ngủ tốt sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, bởi khi đó bạn cũng dễ chìm vào giấc ngủ và việc thức dậy sớm cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thói quen này cũng có lợi đối với đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể.

Có thời gian yên tĩnh. Những người yêu thích sự tĩnh lặng vào buổi sáng thậm chí có thể ngồi thiền khi dậy sớm. Sự tĩnh lặng và yên bình vào sáng sớm không những làm dịu tâm trí mà còn giúp cơ thể thư giãn.

Phòng tránh nhiều bệnh. Nếu bạn dậy sớm và dành chút thời gian hít thở không khí trong lành, bạn có thể tránh được nhiều bệnh tật, bởi không khí trong lành rất có lợi cho phổi và giúp loại độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp cho bạn khỏe mạnh hơn. Không những vậy, thức dậy sớm và phơi nắng giúp cắt giảm tình trạng thiếu hụt vitamin D trong cơ thể - một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh tật.l

TRÍ VĂN (Theo Boldsky, Newstracklive)

Bài Liên Quan

Tin Mới 4596795048484959094

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item