Vụ nhiều gia đình nghi có con trong 39 người chết ở Anh: Cuộc điện thoại ám ảnh trước lúc lên xe

Ngọc Tú | 28/10/2019 07:38 Trước khi lên xe vượt biên sang Anh, các lao động đã gọi điện, nhắn tin về cho bố mẹ thông báo tình ...


Ngọc Tú | 28/10/2019 07:38



Trước khi lên xe vượt biên sang Anh, các lao động đã gọi điện, nhắn tin về cho bố mẹ thông báo tình hình và không quên dặn chuẩn bị tiền để nạp, nhưng rồi tất cả đều bặt vô âm tín.

Nhiều ngày qua, hơn 24 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh đang từng giờ từng phút ngóng tin từ cơ quan chức năng về vụ 39 người được phát hiện đã chết trong quá trình vượt biên sang Anh. Cùng thời điểm này, con họ mất liên lạc khi đang sang Anh nên ai cũng cho rằng, một trong số đó là con họ.

Tại xã Thanh Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có đến 5 gia đình trình báo chính quyền vì nghi ngờ có con là nạn nhân trong vụ việc.


Sau khi mất liên lạc với Du, người bạn bên Anh đã liên lạc về cho gia đình báo tin có thể Du đã gặp nạn trong chuyến xe 39 người chết ở Anh.

Một hoàn cảnh khá éo le là gia đình của ông Võ Nhân Quế - bố của anh Võ Nhân Du (SN 2000, trú xã Thiên Lộc). Được biết, Du là con út và cũng là cậu con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em.

Sau khi học xong, Du xin bố mẹ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Đợt đầu, Du đi Đức nhưng không làm được rồi lại di chuyển sang Pháp làm. Tuy nhiên, công việc vẫn bấp bênh nên Du nhiều lần có ý định để sang Anh mong có công việc ổn định.

Nhiều lần, Du tính vượt biên trái phép sang Anh với hình thức "đi cỏ" trên xe hàng hóa vì chi phí thấp. Song dự định không thành nên Du gọi về nhờ bố mẹ vay tiền để đi theo đường "vip" hơn là ngồi trong xe container để qua Anh.


Những ngày qua, những người thân của các lao động tại Anh bị mất liên lạc đứng ngồi không yên. Ai cũng đau xót, khóc đến cạn nước mắt thương con.

Hơn 1h chiều 22/10, Du gọi điện, nhắn tin về cho bố mẹ ở nhà thông báo chuẩn bị lên xe container để sang Anh. Cuộc gọi gấp gáp ngắn ngủi nhưng Du cũng không quên dặn bố mẹ chuẩn bị tiền để khi nào sang được nước Anh trót lọt thì phải nạp tiền cho người đưa đi.

Thế nhưng sau cuộc gọi ngắn ngủi ấy, người thân không thể liên lạc lại với Du thêm lần nào nữa.

Những ngày qua, khi nghe tin phát hiện 39 người chết ở Anh, người thân ai cũng nghi ngờ trong đó có Du nên họ đau xót, khóc lên khóc xuống.

"3 tháng ở Pháp, con nó nhiều lần "đi cỏ" sang Anh mà không đi được. Sau đó nó gọi về nói bố mẹ cố gắng vay tiền để con đi "vip" sang Anh. Chiều 22/10 đó nó gọi về báo là chuẩn bị lên xe sang Anh. Hôm đó 5 đứa ở đây cùng đi thì cả 5 đều gọi điện về cho gia đình báo tin chuẩn bị lên xe. Giờ biết tìm con ở mô", ông Quế mếu máo khóc.


Gia đình ông Gia đã lập bàn thờ vọng cho cậu con trai Nguyễn Đình Lượng vì nghi ngờ con đã chết trong số 39 người ở Anh.

Nghe tin gia đình mất liên lạc với Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) khi đang trên đường sang Anh, nhiều ngày qua rất đông người thân, hàng xóm láng giềng đã tập trung về gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, trú xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) để động viên, chia sẻ.

Mặc dù chưa có thông tin nào chính thức xác nhận Lượng đã tử vong và nằm trong số 39 người vừa được phát hiện chết trên xe container, nhưng gia đình ông Gia vẫn lập bàn thờ vọng thờ con.


Ông Gia thất thần nghĩ về cuộc gọi ám ảnh cuối cùng của con báo về trước lúc lên xe vượt biên sang Anh.

Ngồi thất thần suy tư, ông Gia cho biết, trước đó năm 2017, Lượng nhờ bố mẹ vay hơn 450 triệu đồng để đi qua Pháp làm việc. Do đi “chui” nên mất nhiều tháng, Lượng mới đến Pháp và làm việc cho một nhà hàng ăn uống.

Công việc không ổn định nên Lượng lại muốn chuyển sang Anh để làm. Tháng 10/2019, Lượng gọi về xin bố mẹ sang Anh và mất khoản tiền khoảng 300 triệu đồng. Dù gia đình khuyên can nhưng Lượng an ủi bố mẹ rằng có bạn bè cùng đi và được người quen đưa đi nên yên tâm.


Người thân gia đình Lượng đau xót trước sự việc.

Ngày 21/10, Lượng điện về thông báo đang ở Paris và chuẩn bị sang Anh bằng xe ô tô. Tuy nhiên, sau cuộc điện thoại ngắn ngủi thông báo đó thì gia đình không thể nào liên lạc lại được với Lượng nữa.

"Sau lần nó gọi thì mọi người gọi cho nó không được nữa. Mãi đến đêm 23/10, có người bạn của nó ở Anh gọi về báo cho gia đình là khả năng Lượng bị nạn rồi. Nghe mà chân tay rụng rời. Giờ chỉ muốn làm sao có thể sớm nhận dạng để đưa con về quê nhà", ông Gia nói trong nước mắt.


Trước thông tin nghi ngờ con gái mình là Phạm Thị Trà My (SN 1992) là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh, ông Phạm Văn Thìn (SN 1964, trú thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương và nhờ hỗ trợ tìm kiếm, xác minh.

Theo ông Thìn, Trà My từng đi Nhật Bản về nước. Vài tháng trước Trà My làm thủ tục sang Anh với khoản chi phí 22 nghìn USD. Nếu sau khi sang Anh thành công, Trà My phải nạp tiếp khoảng 400 triệu đồng cho người đưa sang.

Ngày 3/10, My xuất phát từ Việt Nam qua Trung Quốc rồi sang Pháp. My liên lạc thường xuyên về cho gia đình để thông báo địa điểm và báo chuẩn bị sang Anh.

Rạng sáng 23/10, My nhắn tin liên tục về cho gia đình báo đang sang Anh nhưng không thở được. My xin lỗi bố mẹ vì con đường xuất ngoại không thành công. My cũng nhắn cho người em trai cố gắng làm ăn trả nợ giúp bố mẹ.

Sau những tin nhắn ấy, gia đình liên lạc lại cho My thì không còn ai nhấc máy.

Được biết, hiện đã có 24 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với người thân, nghi là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh.

Trong đó, tại Nghệ An có 14 trường hợp tập trung ở huyện Yên Thành, Diễn Châu, TP. Vinh. Tại Hà Tĩnh có 10 trường hợp ở huyện Can Lộc (8 người), Nghi Xuân và TX. Hồng Lĩnh mỗi địa bàn 1 người.

Tuy chưa có thông tin chính thức nào xác nhận nhưng nhiều ngày qua, cơ quan chức năng 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh thông tin từ các gia đình trình báo đồng thời hỗ trợ lấy máu xét nghiệm ADN phục vụ quá trình làm rõ thông tin.

Theo Soha.vn 

Bài Liên Quan

Tin Mới 3468395599294537075

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item