Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín của 'Ván bài lật ngửa' đột ngột qua đời

04/01/2020 08:49 GMT+7 TTO - Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín vừa đột ngột qua đời tại nhà riêng rạng sáng 4-1, con gái ông xác nhận với Tuổi Trẻ...

04/01/2020 08:49 GMT+7
TTO - Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín vừa đột ngột qua đời tại nhà riêng rạng sáng 4-1, con gái ông xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin này. Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín qua đời trong giấc ngủ, trước đó ông chỉ đang cảm nhẹ.




Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - Ảnh: GIA TIẾN

"Anh ấy ngủ rồi đi luôn vào sáng nay. Thông thường anh ấy dậy sớm. 6h30 sáng nay chị Bích Trâm vào gọi dậy thì ảnh đi từ lúc nào không biết. Ảnh mất tại chung cư bên quận 7", người nhà của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín chia sẻ với Tuổi Trẻ Online. 


Căn phòng riêng nơi nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín qua đời


Trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 4-1, con gái của Nguyễn Chánh Tín cho biết ông qua đời vào sáng 4-1 ở tuổi 68, không kịp nhắn nhủ điều gì với gia đình. 

“Tình trạng sức khỏe của cha tôi những tháng gần đây khá tốt. Nhưng vài hôm nay, ông bị cảm và không ăn uống được nhiều”, con gái Nguyễn Chánh Tín cho biết, “Đêm hôm qua, ba bệnh nên khá yếu”. 

Ca sĩ Bích Trâm, vợ của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, hiện sốc và ngơ ngác trước sự ra đi đột ngột của chồng. 


Trước mắt, gia đình Nguyễn Chánh Tín đang đợi con trai ông từ Canada về nước để cùng tiến hành các thủ tục tang lễ. Tang lễ sẽ diễn ra tại nhà tang lễ Lê Quý Đôn (TP.HCM), hiện chưa xác định ngày giờ.




Nguyễn Chánh Tín trong vai Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa

Đang ở Mỹ, khi nghe tin nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - cũng là chú ruột của anh - mất đột ngột, đạo diễn Charlie Nguyễn rất ngỡ ngàng.


Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh cho biết, lúc nghe tin buồn này, anh đang ngồi với ba mình là ông Nguyễn Chánh Sử - anh ruột nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.


Ba của Charlie Nguyễn còn dự định sẽ về Việt Nam thăm ông Chánh Tín vào tháng 7 năm nay.


Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu.

Ông là diễn viên, đạo diễn và từng là giám đốc Hãng phim Chánh Phương. Về dấu ấn cá nhân, Nguyễn Chánh Tín là tài tử nổi tiếng hàng đầu của nền điện ảnh Việt Nam.


Diễn viên Nguyễn Chánh Tín và đạo diễn Phi Tiến Sơn tại trường quay phim Đại ca U70 - Ảnh: GIA TIẾN

Ông nổi tiếng nhất với vai Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa và các phim thời thập niên 1970 - 1980 như Tình đất Củ Chi, Con mèo nhung, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hy vọng… Trong thập niên 2000 và 2010, ông tiếp tục tham gia các phim như Dòng máu anh hùng, Em chưa 18, Lôi báo…

Theo báo Tuổi trẻ 

Bài Liên Quan

Tin Mới 3724935104353349845

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item