Cập nhật tình hình dịch covid-19, ngày 24/3/2020

1- Trong đêm qua, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc covid-19 tại Việt nam lên 134 ca. Trong 11 ca mắc mới, hầu...


1- Trong đêm qua, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc covid-19 tại Việt nam lên 134 ca. Trong 11 ca mắc mới, hầu hết là những người đi nước ngoài về, đã đi cách ly, đáng chú ý là bệnh nhân 134, bệnh nhân bị tai biến  điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, nhưng sau đó, do bệnh viện bị phong tỏa cách ly, bệnh nhân về nhà ở Phường Tân Phong, thành phố Lai Châu điều trị. Như vậy, bệnh nhân nằm viện, điều trị cũng có thể bị lây nhiễm chéo.
2- Hôm qua, nhằm ngày 1/3 âm lịch. Rất nhiều người đổ đi lễ lễ chùa giữa tâm dịch. Rất nhiều báo chí phản ánh hôm qua có cả 100 người đi lễ phủ tây Hồ,m rất nhiều người không đeo khẩu trang. Đây là điều vô cùng nguy hiểm. Cần hết sức tránh. Rất mong các cấp các ngành chấn chỉnh ngay các hoạt động này.
3- Trên thế giới, con số người mắc Covid-19 đê đạt sát mốc 400 nghìn. Trong đó cơ quan Y tế ý cảnh báo, có thể số người nhiễm Covid ở Ý tăng gấp 10 lần con số thống kê vì có nhiều nơi, nhiều người không thể xét nghiệm được. Số người chết ở Ý hôm qua lại tăng cao, lên 700 người. ở Tây Ban nha, người ta phát hiện hàng chục cụ già chết trong một trại chăm sóc người cao tuổi vì cod 19 mà không ai biết.
4- Trong một diễn biến khác, Lào đã lần đầu tiên phát hiện 02 bệnh nhân nhiễm Covid-19, Myanmar cũng đã có người nhiễm Covid. Thủ tướng Ấn Độ cũng cho biết sẽ phong tỏa hàng tỷ dân của nước này.
5- Thành phố HCM, từ 18h00 tối qua, đã cấm các quán Bar, nhà hàng, Vũ Trường hoạt độngt ừ 30 người trở lên.
6- Thủ tướng chính phủ vừa quyết định ngừng xuất khẩu gạo để đảm bảo an ninh lương thực. Đây là một quyết định tôi cho là hết sức đúng. Tạo niềm tin cho nhân dân, đặc biệt là hạn hán, dịch bệnh đang hoành hành, không biết diễn biến đến mức nào.
7- Rất nhiều người người dân đã ném qua rào, xông vào cổng các khu cách ly để tiếp tế cho người thân, hành động rất phản cảm 

Bài Liên Quan

Tin Mới 6507230544323432222

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item