5 THÓI QUEN CỦA NHỮNG NGƯỜI SỐNG THỌ, XEM BẠN CÓ ĐƯỢC BAO NHIÊU?

Ngày càng có nhiều vấn đề liên quan đến bệnh lý phức tạp mà chúng ta chưa lường được hết. Vì thế nên mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức bảo ...


Ngày càng có nhiều vấn đề liên quan đến bệnh lý phức tạp mà chúng ta chưa lường được hết. Vì thế nên mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, bởi vì phòng bệnh bao giờ cũng dễ dàng hơn chữa bệnh.


Ông bà ta vẫn thường nói “có sức khỏe là có tất cả” và thật sự đúng là như vậy. Không hiếm những trường hợp một số người vì chủ quan, khi còn trẻ đã làm việc quá sức hoặc ăn chơi bạt mạng khiến cơ thể nhanh xuống cấp, dẫn đến gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe sớm hơn so với những người cùng tuổi khác. 

Để tránh lâm vào tình trạng đó, hãy cùng tham khảo cách sống và các thói quen của những người có sức khỏe tốt, sống trường thọ dưới đây nhé. Xem bạn đã có bao nhiêu điều tốt rồi?
Có sức khỏe tốt giúp bạn dễ thành công hơn trong cuộc sống. (Ảnh: ĐSPL)

Thói quen 1: Tận dụng triệt để giấc ngủ

Bác sĩ Shanon Makekau, Giám đốc trị liệu của trung tâm Phổi học và Giấc ngủ, cho biết hơn 1/3 người lớn đều trải qua chứng mất ngủ. Điều này có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể và là nguyên nhân của khá nhiều vấn đề sức khỏe kéo theo. 

Đầu tư vào chất lượng giấc ngủ luôn là khoản đầu tư đúng đắn có lợi với sức khỏe. Hầu hết những người khỏe mạnh tuân thủ giờ giấc ngủ và nghỉ đúng theo nhu cầu của cơ thể. Nhờ đó đảm bảo quá trình trao đổi chất và vận hành của các hệ cơ quan diễn ra thuận lợi. 
Người có sức khỏe tốt thường có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ. (Ảnh: Vinmec)

Thói quen 2: Không tin vào việc ăn kiêng 

Hay nói cách khác là họ không áp dụng chế độ ăn kiêng. Đáng ngạc nhiên là hầu hết những người có sức khỏe tốt đều cho rằng ăn kiêng chỉ là giải pháp tạm thời, bạn không thể gắn bó với nó trong thời gian dài bởi như vậy thì cơ thể rất dễ mệt mỏi và xuống sức nhanh chóng. Thay vào đó, họ chia thực phẩm thành hai nhóm: Có lợi hoặc có hại cho sức khỏe và ưu tiên sử dụng nhóm thực phẩm có lợi.
Ăn thực phẩm tốt thay vì ăn kiêng là lựa chọn rất đáng học hỏi. (Ảnh: TGĐG)

Thói quen 3: Vận động thường xuyên

Những người có sức khỏe tốt thường dành 30 phút/ngày để tập luyện thể dục thể thao. Bạn không nhất thiết phải gò bó mình vào bất cứ phương pháp tập luyện nào cả vì như vậy sẽ dễ gây nhàm chán. Thay vào đó, có thể kết hợp vừa nghe nhạc vừa tập thể dục, hoặc đơn giản là đi bộ ở công viên để vừa giúp cơ thể khỏe khoắn, lại được hít thở không khí trong lành làm tinh thần thư thái hơn. 

Tìm cho mình vài môn thể thao yêu thích và tập luyện luân phiên để tránh nhàm chán. (Ảnh: BPK)

Thói quen 4: Có những người bạn sống lành mạnh

Qua nghiên cứu các chuyên gia nhận thấy những người có sức khỏe tốt thì bạn bè của họ cũng thường có lối sống lành mạnh. Điều đó cũng không khó lý giải vì khi xung quanh là những người bạn có lối sống lành mạnh và khoa học thì tự nhiên bạn cũng dần chịu ảnh hưởng tích cực từ họ. Vì thế nên nếu cảm thấy cách sống hiện tại của mình đang khá lộn xộn thì hãy thử nghe lời khuyên của những người bạn đó nhé. Câu “gần đèn thì sáng” luôn đúng trong mọi trường hợp. 

Thói quen 5: Hạn chế dùng mạng xã hội
Thay vì sống ảo, hãy trò chuyện và tương tác trực tiếp với nhau nhiều hơn. (Ảnh: Gà)

Một trong những tiêu chí của lối sống lành mạnh là tránh không để bản thân bị phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội. Trước hết việc nghiện MXH có thể khiến chúng ta quên khái niệm thời gian, mải mê lướt mạng đến đêm khuya để sáng hôm sau thức dậy với đôi mắt “gấu trúc”. 

Đặc biệt con người luôn phô bày khía cạnh tốt đẹp nhất lên MXH, làm bạn vô tình bị áp lực bởi thành công của người khác, thậm chí điên cuồng chạy theo lối sống thiếu thực tế khiến tinh thần lẫn thể chất đều kiệt quệ.

Có thể bạn chưa biết: "điềm báo" từ giấc mơ có thể cho ta thấy được tình trạng sức khỏe của bản thân

Bên cạnh đó, những người có sức khỏe tốt và sống thọ thường sống khá kỷ luật và họ thích lên kế hoạch cặn kẽ cho từng quyết định quan trọng của mình. Để khi có sự cố xảy ra thì ít nhất điều đó cũng đã được lường trước, và họ cũng có thêm thời gian xử lý và cân bằng lại mọi thứ theo cách nhanh nhất có thể. 

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng: Bạn đừng quên xoa bàn tay

Lúc mới thức dậy là thời điểm lý tưởng để bạn quan tâm đến sức khỏe của mình. Bên cạnh bữa sáng dinh dưỡng hay các bài tập vận động toàn thân giúp cơ thể dẻo dai thì còn có một số thao tác cực đơn giản nhưng tốt với sức khỏe vô cùng. 

Dùng tay xoa bóp đầu: Theo Đông y, việc dùng 10 đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu giúp tuần hoàn máu tại khu vực này diễn ra tốt hơn. Nhờ đó cơ thể sẽ nhanh tỉnh táo và sẵn sàng cho việc xử lý khối lượng công việc đầy áp lực trong ngày…

Sư tầm

Bài Liên Quan

Tin Mới 162010232421210113

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item