Hát văn: Thăm thẳm nỗi quê ( Lời Mai Văn Lạng ) Nsut văn Chương

Một trong những tác phẩm viết về quê được nhiều người đón nghe và mong muốn được nghe lại Cảm ơn Nsut Văn Chương đã thổi hồn, tiếp lửa cho b...

Một trong những tác phẩm viết về quê được nhiều người đón nghe và mong muốn được nghe lại Cảm ơn Nsut Văn Chương đã thổi hồn, tiếp lửa cho bài ca Bài hát văn: Thăm thẳm nỗi quê Mai Văn Lạng Ngâm thơ: Nhạt nhòa trong chốn thị thành Tôi về tìm lại bóng mình trong quê Lấp sau vành nón nghiêng che Dòng sông, bến nước, lũy tre, mái đình Hát cờn Bờ ao đom đóm rập rình Nhớ ai . . . khắc khoải thậm thình chày đêm Tháng ba, ngày tám, trăng lên Gầu giai, ruộng cạn, ai quên lối về Thẹn thùng em nép vào quê Biết ai còn nhớ lời thề ngày Giêng Tháng Năm đã mất vụ chiêm Tháng Mười đồng trắng: mất thêm vụ mùa Ru: Cái cày vấp phải cái bừa Ba gian nhà trống gió lùa quanh năm Giần, sàng . .. chẳng đủ bữa ăn Ngô, khoai, rau, cháo âm thầm mẹ lo Xá tiếp: Nỗi quê thăm thẳm con đò Trời cao, sông rộng . . . bến bờ là đâu Thôi thì bấu víu lấy nhau Lá lành,lá rách nên câu nghĩa tình Giêng hai táo rụng sân đình Hội chèo lại mở, quê mình lại vui Vẫn là quê đấy quê ơi Mà đi cuối đất cùng trời không quên./.


Bài Liên Quan

Tin Mới 4019728732566588513

Đăng nhận xét

  1. Chèo là một thể loại nhạc mà tôi yêu thích. Mặc dù ngày nay có rất ít bạn trẻ yêu thích thể loại nhạc này, nhưng đối với tôi nó là tuyệt vời. Thậm chí tôi còn sử dụng bài hát chèo làm nhạc chuông cho điện thoại smarphone của mình.

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item