7 nghệ sĩ Việt qua đời đầu năm 2021 khiến khán giả xót xa: NSND Hoàng Dũng, danh ca Lệ Thu.

NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Kiên, danh ca Lệ Thu... khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng khi đột ngột qua đời trong những ngày đầu năm 202...

NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Kiên, danh ca Lệ Thu... khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng khi đột ngột qua đời trong những ngày đầu năm 2021.


NSND Hoàng Dũng... trở về giữa yêu thương!




NSND Hoàng Dũng trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14h15 ngày 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 65 tuổi.

Tang lễ của NSND Hoàng Dũng diễn ra vào sáng qua (20/2) tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Người thân, đồng nghiệp đã khóc nghẹn trong giây phút tiễn biệt ông trùm Phan Quân "Người phán xử"... trở về giữa yêu thương!






Người thân, đồng nghiệp đã khóc nghẹn trong giây phút tiễn biệt NSND Hoàng Dũng. (Ảnh: Nguyễn Á)




Xuân Bắc cùng nhiều diễn viên, cầu thủ, ca sĩ đến đưa tiễn NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội (2007-2017). Ông đã tạo dựng tên tuổi mình với hàng loạt vai diễn để đời trên sân khấu Kịch Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Ăn mày dĩ vãng, Ảo vọng, Mùa hoa sữa, Lời nguyền kẻ mơ, Tháp đoạn hồn, Tiếng đàn vùng Mê Thảo...

Riêng vở diễn "Tôi và chúng ta" của tác giả Lưu Quang Vũ và vở diễn "Cát bụi" của tác giả Triệu Huấn đã đưa không chỉ tên tuổi của Hoàng Dũng và cả tập thể Nhà hát Kịch Hà Nội lên một tầm cao mới, nhận nhiều huy chương vàng, bạc và hàng ngàn đêm diễn từ Nam ra Bắc.


NSND Hoàng Dũng vẫn miệt mài cống hiến cho khán giả khi tham gia những bộ phim truyền hình như: Người phán xử, Về nhà đi con, Sinh tử, Trở về giữa yêu thương… Từng vai diễn, từng lời thoại của ông đều được khán giả yêu thích và nhớ đến như: "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những cái khác, có hay không, không quan trọng"; "Cái chết còn hơn là sợ chết"...


"Anh Hoàng Dũng ơi! Anh đã và đang sống giữa yêu thương của tất cả mọi người, của tất cả những khán giả yêu nghệ thuật. Một Hoàng Dũng với nhân cách của một nghệ sĩ lớn đầy tự trọng, là tấm gương sáng cho biết bao thế hệ, là người thắp lửa đam mê nghiệp diễn cho những nghệ sĩ trên khắp miền đất nước...

NSND Hoàng Dũng mất đi, chúng ta không khỏi nuối tiếc cho một người nghệ sĩ tài danh. Hình ảnh của NSND Hoàng Dũng sẽ còn mãi trong lòng chúng ta, trong lòng khán giả Thủ đô và cả nước. Sau hơn 40 năm cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho nghề, sự ra đi thanh thản của anh như một giấc ngủ thiên thu và cũng là sự mãn nguyện của một đời người nghệ sĩ", NSND Trung Hiếu chia sẻ trong lễ tang NSND Hoàng Dũng khiến nhiều người rơi nước mắt. 

Diễn viên Hải Đăng qua đời ở tuổi 35 do bị đuối nước


Diễn viên Nguyễn Ánh Hải Đăng qua đời vào chiều mùng 5 Tết Tân Sửu (ngày 16/2), hưởng dương 35 tuổi. Sự ra đi đột ngột của nam diễn viên khiến gia đình, dàn nghệ sĩ Việt bàng hoàng, xót xa. "Mọi thứ nhanh quá em không chấp nhận được anh à! Sự dịu dàng ấm áp anh dành cho em. Anh luôn trong tim em và mọi người. Em yêu anh!", Kim Hoàng - vợ sắp cưới của nam diễn viên Hải Đăng nghẹn ngào.


Diễn viên Hải Đăng qua đời ở tuổi 35 do bị đuối nước.
Nghệ sĩ Hoài Linh, Lê Giang, Trương Quỳnh Anh... cũng không kìm được cảm xúc khi biết tin diễn viên Hải Đăng ra đi đột ngột. "Tội nghiệp cậu ấy còn trẻ quá!", NSƯT Hoài Linh bày tỏ. "Trời ơi! Không tin được luôn! Tội quá em ơi, cuộc đời" là cảm xúc của nghệ sĩ Lê Giang khi biết tin diễn viên Hải Đăng qua đời.

Diễn viên Hải Đăng sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trước khi làm diễn viên, anh từng là ca sĩ, thành viên nhóm nhạc Rainbow Boys. Anh từng tham gia nhiều phim như: "Thám tử tình yêu", "Ra giêng anh cưới em", "Phiên khúc đoàn viên", "Sắc đẹp dối trá"...
 
Nhạc sĩ Hồ Bắc - tác giả ca khúc "Làng tôi" qua đời ở tuổi 92

Nhạc sĩ Hồ Bắc qua đời sáng 8/2 tại nhà riêng do bệnh tuổi già, hưởng thọ 92 tuổi. Được biết, khoảng 3 năm trước, ông bị tai biến, từ đó cho đến khi qua đời ông phải ngồi xe lăn.


Nhạc sĩ Hồ Bắc - tác giả ca khúc "Làng tôi" qua đời ở tuổi 92.


Nhạc sĩ Hồ Bắc sinh năm 1930 tại Tiên Sơn, Bắc Ninh. Ông tham gia cách mạng từ rất sớm. Năm 15 tuổi, ông đã phụ trách thiếu nhi tuyên truyền cách mạng. Sau đó, ông vào bộ đội và trở thành cán bộ âm nhạc của Văn công Sư đoàn 316, Tổng cục Hậu Cần. Từ năm 1956, ông chuyển về công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam cho tới khi nghỉ hưu vào năm 1990.

Ông để lại dấu ấn với các ca khúc nổi tiếng về đề tài cách mạng, quê hương như: Làng tôi, Bên kia sông Đuống, Gặt nhanh tay, Giữ mãi tuổi xuân… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến ca khúc "Bến cảng quê hương tôi" - tác phẩm giúp nhạc sĩ Hồ Bắc được nhận Giải thưởng Nhà nước năm 2001, cũng là bài hát được người dân Hải Phòng coi như một "Hải Phòng ca", bên cạnh "Thành phố Hoa phượng đỏ" (sáng tác Hải Như).

Nghệ sĩ Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29

Thông tin "hot boy làng múa" Mai Trung Hiếu qua đời lúc 0h28 phút ngày 6/2, hưởng dương 29 tuổi khiến khán giả và giới nghệ sĩ bàng hoàng. "Em ra đi thanh thản nhé Hiếu. Em còn quá trẻ, tài năng. Anh thương em, một nghệ sĩ múa thiên tài. Cảm ơn em vì sự yêu nghề", ca sĩ Dương Triệu Vũ nghẹn ngào.

"Thương em quá em trai ơi! Mãi nhớ về em người đã cùng anh chinh chiến và chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn. Tạm biệt em!", NSƯT Giang Quốc Nghiệp bày tỏ.



Lễ tang của nghệ sĩ Mai Trung Hiếu diễn ra lúc 15h ngày 6/2 tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nghệ sĩ Chiêu Linh qua đời ở tuổi 55


Nghệ sĩ cải lương Chiêu Linh trút hơi thở lúc 11h48 phút ngày 2/2. Được biết, nam nghệ sĩ bị nhồi máu cơ tim và đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu nhưng ông không qua khỏi.

Nghệ sĩ Chiêu Linh tên thật Trần Văn Su Ky (sinh năm 1966). Ông học ca cổ và tham gia phong trào đờn ca tài tử từ nhỏ. Năm 17 tuổi, ông theo các nghệ sĩ cải lương lưu diễn ở các đoàn tỉnh, rèn luyện nghề và phấn đấu trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Ông có thời gian gắn bó với các đoàn cải lương như: Long Châu, An Giang, Đất Thép, Trần Hữu Trang.


Nghệ sĩ Chiêu Linh qua đời ở tuổi 55 tuổi.

Nghệ sĩ Chiêu Linh ghi dấu trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn hay trong các vở cải lương như: Tiếng thét bên kia sông, Đưa em về quê mẹ, Sông dài, Bài học ngàn vàng...

NSND Trung Kiên qua đời ở tuổi 82

Thông tin NSND Trung Kiên qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội vào sáng 27/1, hưởng thọ 82 tuổi khiến cho nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng. Nhạc sĩ Quốc Trung - con trai NSND Trung Kiên đã không giấu được sự đau buồn khi chia sẻ về mất mát lớn của mình và gia đình.

"Cảm ơn bố đã mang con đến cuộc đời này! Cảm ơn bố đã dành cho con và 2 cháu Thiện Thanh và Đăng Quang một tình yêu vô bờ bến. Nguyện vọng vun đắp hạnh phúc cho Xiu của bố đã được thực hiện để bố yên tâm lên một hành trình mới. Bố đã có cuộc đời đẹp mà con tự hào được là một phần trong đó. Sau này, ở một nơi nào đó, con ước được gặp lại bố để gọi bố yêu quý của con một lần nữa. Chào bố!", nhạc sĩ Quốc Trung nghẹn ngào.


"Xin nghiêng mình tiễn biệt thầy!", ca sĩ Thái Thùy Linh bày tỏ.

NSND Trung Kiên sinh năm 1938 tại Kiến Xương, Thái Bình. Ông nổi tiếng với các nhạc phẩm như: "Chào sông Mã anh hùng" (Xuân Giao), "Quảng Bình quê ta ơi" (Hoàng Vân), "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" (Trần Kiết Tường), "Bài ca Trường Sơn" (Trần Chung), "Người chiến sĩ ấy" (Hoàng Vân), Tình ca (Hoàng Việt).


Danh ca Lệ Thu qua đời ở tuổi 78 vì Covid-19

Danh ca Lệ Thu bị mắc Covid-19 và đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vào lúc 19h ngày 15/1 (tức 10h sáng 16/1 giờ Việt Nam). Sự ra đi của danh ca Lệ Thu đã để lại niềm tiếc nuối trong lòng những người ở lại. Chia sẻ với báo Dân Việt, ca sĩ Đoan Trường nhấn mạnh: "Sự ra đi của chị là mất mát lớn vì sẽ không có một danh ca Lệ Thu thứ hai trong âm nhạc Việt Nam".


Danh ca Lệ Thu đã qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 78 tuổi.

Danh ca Lệ Thu (tên thật là Bùi Thị Oanh) sinh ngày 16 tháng 7 năm 1943 tại Hải Phòng. Năm 1953, Lệ Thu cùng mẹ vào miền Nam sinh sống. Cái duyên với âm nhạc cũng đến với bà thật tình cờ. Cụ thể, khi đang theo học bậc trung học Pháp tại trường Les Lauriers thì Lệ Thu đã tình cờ đến một phòng trà có tên Bồng Lai để nghe nhạc. Tại đây, bà được vị chủ phòng trà khuyên nhủ phải theo sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Chính vì vậy, cô nữ sinh Bùi Thị Oanh lấy bừa một cái tên là Lệ Thu để giấu gia đình đi hát.

Trong sự nghiệp trải dài 6 thập kỷ, tiếng hát Lệ Thu khiến bao khán giả mê đắm. Điều trùng hợp, bà thành công nhất với các ca khúc về mùa thu, được nhiều người công nhận là ca sĩ hát về mùa thu hay nhất: Chiếc lá cuối cùng, Xin còn gọi tên nhau, Nước mắt mùa thu, Bài không tên số 7, Hoài cảm, Bản tình cuối, Mùa thu chết... 

theo báo Dân Việt

Bài Liên Quan

Tin Mới 7057187430057479732

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item