Nhà báo Mai Văn Lạng- Điểm tình hình dịch covid-19 ngày 6/2/2021

1- Thêm 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại Gia Lai và Hải Dương  Tính từ 18h ngày 6/2 đến 6h sáng 7/2, Việt Nam phát hiện thêm 4 ca m...

1- Thêm 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại Gia Lai và Hải Dương

 Tính từ 18h ngày 6/2 đến 6h sáng 7/2, Việt Nam phát hiện thêm 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng (BN1982-BN1985), gồm 1 ca tại Gia Lai và 3 ca tại Hải Dương.


2- Nhân viên sân bay mắc Covid-19 từng đến bệnh viện, tiếp xúc nhiều người

Thêm một trường hợp là em trai ở cùng nhà với nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm SARS-CoV-2. Ít nhất 57 người được xác định tiếp xúc với 2 ca bệnh, trong đó có nhiều nhân viên y tế.
Tối 6/2 thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết sau khi ca bệnh 1979 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được công bố, ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan, hỏa tốc truy vết những trường hợp tiếp xúc để khoanh vùng phòng chống dịch, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.


3- Hải Phòng điều chỉnh quy định kiểm soát người ra vào thành phố

Hải Phòng đã điều chỉnh nhiều quy định theo hướng “nới lỏng” cho người dân muốn ra vào thành phố.

Ngay ngày đầu tiên thực hiện yêu cầu công dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận của UBND phường, xã nơi đi, đến, Hải Phòng đã điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cần linh hoạt hơn.

Các chốt ưu tiên tất cả các phương tiện và người không có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng ra khỏi thành phố mà không cần giấy xác nhận, không cần thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, phun khử trùng…

Đối với người có hộ khẩu Hải Phòng khi ra khỏi thành phố yêu cầu phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và trở lại để phục vụ việc truy vết khi có ca nhiễm.

4- 3 bệnh nhân đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Chiều 6/2, tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương), 3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên đã được công bố khỏi bệnh.
Theo đó, Bệnh viện dã chiến 2 đã trao giấy chứng nhận công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân gồm: Dương Minh T (BN1664), Nguyễn Tiến D (1665) và Hoàng Thị H (BN1690).

5- Một số nơi đang hiểu không đúng về khái niệm “vùng có dịch bệnh”

Trong trường hợp lạm dụng các biện pháp phòng dịch không đúng quy định pháp luật, ảnh hưởng đến việc đi lại, cư trú, làm việc của công dân thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế xã hội.
Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 12 tỉnh, thành phố. Nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã yêu cầu người trở về từ các vùng dịch phải cách ly tập trung 14-21 ngày hoặc cách ly tại nhà. Hiện đang có những cách hiểu khác nhau về việc người dân ở những địa phương có ca mắc Covid-19 về quê đón Tết phải cách ly, khai báo y tế...
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường, văn phòng luật sư Chính pháp cho biết, pháp luật quy định chỉ có người cư trú tại “vùng có dịch bệnh” hoặc đi qua vùng có dịch đã được cơ quan có thẩm quyền công bố thì mới bắt buộc phải cách ly y tế. Còn những người sinh sống ở địa phương có vùng dịch nhưng vùng có dịch đó không bao trùm toàn bộ địa phương đó, nơi sinh sống không thuộc vùng có dịch thì không bắt buộc phải cách ly y tế.

theo Vov.vn Vietnamnet và Dantri.com


Bài Liên Quan

Tin Mới 3163774222484881956

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item