Để không còn hiện tượng " con ông cháu cha " giỏi thật được đề bạt làm lãnh đạo bị đàm tiếu

1 năm làm chuyên viên được cất nhắc làm phó bí thư đoàn, xong đi du học, về nước chuyển cơ quan và cũng một năm lên trưởng phòng rồi đi học ...

1 năm làm chuyên viên được cất nhắc làm phó bí thư đoàn, xong đi du học, về nước chuyển cơ quan và cũng một năm lên trưởng phòng rồi đi học về 1 năm lên làm phó giám đốc. Thăng thiên bằng hỏa tiễn chứ không đơn thuần là thăng tiến thần tốc nữa 
Nên chấm dứt công thức: con quan=>làm cán bộ đoàn (như bước đệm) => thăng tiến thần tốc.
Nó làm xấu đi rất nhiều hình ảnh đoàn đội hội vốn là hình ảnh tuổi trẻ nhiệt huyết, trong sáng, hình ảnh của sự tận hiến, sự dấn thân không toan tính so đo, mưu mẹo; nó làm rất nhiều đoàn viên, cán bộ đoàn tử tế, nhiệt huyết nản chí và bị dư luận đổ đồng điều tiếng không tốt về cả những cán bộ đoàn tử tế đó.
Nó làm mất đi cơ hội của biết bao bạn trẻ tài năng và nhiệt huyết.
Từ khi nào đoàn đội hội là nơi thử thách của tuổi trẻ lại là nơi toan tính của người già cho những cậu ấm cô chiêu?
Từ khi nào đoàn đội hội là nơi để cống hiến, sáng tạo, xông pha và nhiệt huyết nay thành nơi trú ngụ cho cơ hội, mưu mẹo, cờ quạt?
Con ông bà có giỏi có tài ba thì đi đường khác, ở đâu bế về đặt tót lên ghế luôn cũng được, đừng lượn lờ tráng men qua đoàn đội hội nữa. Các tổ chức chính trị đó vốn rất tốt đẹp, đã bị một số ông bà làm cho giảm đẹp đi oy giờ muốn xấu hơn nữa hay sao.
Thật hết chịu nổi.

Tiếp về em Trang con chị Lan bí thư Vĩnh Phúc.
31 tuổi tân phó giám đốc sở KHDT Vĩnh Phúc
Em Trang tốt nghiệp Đại học chuyên ngành về kinh tế ở Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển.
Chỉ sau đó 1 năm, em Trang được bổ nhiệm giữ chức phó bí thư Thành đoàn TP. Vĩnh Yên (sau em đi học chính trị học viện HCM) về em chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.
Đến năm 2017, em được cử đi học ở Singapore. Năm 2018, em Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH&ĐT).
Cứ năm em nhảy 1 chức, thậm chí đợt gần đây 8 tháng em nhảy 2 chức để lên phó giám đốc sở.
Đọc đi đọc lại lý lịch thành tích bất hủ và thăng thiên bằng hỏa tiễn là: cứ học xong về làm việc là tăng một chức rồi lại đi học rồi về lại tăng chức tiếp.
Thôi tạm bỏ qua chuyện con ông cháu cha, con chị là cháu em.
Chúng ta kêu gọi trẻ hóa cán bộ, lôi cuốn người tài. Nhưng với quy trình rất nhiều tầng nhiều nấc với quy định nhiều chứng chỉ và phải trải qua rất nhiều lớp học như: lớp QLNN (3-6 tháng), Trung cấp chính trị (12 - 18 tháng), Cao cấp chính trị (9 tháng nếu học hệ tập trung, 12 - 18 tháng nếu ko tập trung), học và thi lên Chuyên viên chính nữa...thì tuổi trẻ nào dù giỏi giang đến mấy cũng khó "lọt" qua được.
Trong khi chúng ta hô hào cán bộ trẻ có tài năng và giàu kinh nghiệm thực tiễn thì lại đặt ra khá nhiều quy trình, điều kiện, tưởng là chặt chẽ, lựa được cán bộ tài đức (được chứng minh qua thực tiễn) lại vô tình tạo ra lợi thế cho cocc - những người (có thể cũng rất tài năng) lại được ngầm sắp xếp, nâng đỡ và có người tính toán, vạch đường chỉ lối giúp, còn người trẻ thường, tài năng nhưng không có "bật đèn xanh" thì tài mấy cũng chịu.
Nên chăng khi Đảng coi trọng hiền tài, tạo sự bình đẳng cho mọi giới trẻ bất kể cocc ( con ông cháu cha ) hay con dân, cứ hiền tài là được trọng dụng, thì cho lao vào thực tiễn, có thành tích vượt trội là bổ nhiệm, đề bạt. Bổ nhiệm đề bạt xong thử thách chức vụ mới một đôi năm sau học lý luận abc cũng chưa muộn. Như vậy ai tài giỏi về nghiệp vụ và quản lý cũng được trọng dụng (có thành tích kết quả cụ thể) thay vì chỉ cocc (giả sử tài giỏi) mới được thăng tiến thần tốc ... đúng quy trình.
Còn với quy trình như hiện nay thì còn những chín ép, chín non, còn những cậu ấm cô chiêu được bố mẹ bú mớm đặt đâu ngồi đấy, nói gì vâng đó, đi nước cờ nào biết nước cờ đó; học Nghị quyết thuộc như con vẹt, chỉ đạo làm gì giải pháp trọng tâm đột phá ra sao thì lại ú a ú ớ, cấp dưới nghe xong không biết làm theo hướng nào, thậm chí có chính sách mới cấp dưới gợi ý đề xuất tốt cho dân thì lại lom dom, "vừa đái vừa run" vì thiếu bản lĩnh và trình độ không dám quyết cũng không dám bảo không; và còn cả những cocc tài giỏi thật thăng tiến bị nghi kị và đàm tiếu.

Nguồn: FB Nhà báo Thanh Trường 

Bài Liên Quan

Tin Mới 9082276477571404377

Đăng nhận xét

  1. Vì trước nay dây rợ ô dù kéo nhau nhiều nên dân mất hết lòng tin vào việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Vì trước nay dây rợ ô dù kéo nhau nhiều nên dân mất hết lòng tin vào việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item