NSND Bùi Bài Bình tuổi 65 sống an vui bên người vợ đảm

NSND Bùi Bài Bình vốn là người kín tiếng về chuyện đời tư với truyền thông nhưng với nhiều đồng nghiệp lĩnh vực điện ảnh thì cuộc sống hạnh ...


NSND Bùi Bài Bình vốn là người kín tiếng về chuyện đời tư với truyền thông nhưng với nhiều đồng nghiệp lĩnh vực điện ảnh thì cuộc sống hạnh phúc của nam diễn viên bên người vợ cùng nghề khiến nhiều người ngưỡng mộ.


Giờ không có nhiều vai diễn hợp với tôi nữa

Nhắc tới NSND Bùi Bài Bình, người ta thường nhớ tới vai Hòa trong Mùa ổi của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Với vai diễn này, ông nhận được giải Diễn viên nam xuất sắc nhất trong Liên hoan phim lần thứ 13, góp phần đưa bộ phim được giải A của Hội Điện ảnh.

Ngoài ra, Bùi Bài Bình còn tạo cho mình một hình ảnh mới khác lạ hoàn toàn so với trước khi vào vai nhân vật phản diện như vị trưởng thôn trong Hương đất của đạo diễn Quốc Trọng hay Khuếnh trong Gió làng Kình, Tòng trong Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Chính những vai diễn phản diện này đã làm cho ông trở nên tỏa sáng hơn.

Năm 2020, NSND Bùi Bài Bình đóng một vai phụ trong Cô gái nhà người ta. Sắp tới, ông sẽ trở lại với vai quản gia trong bộ phim điện ảnh hợp tác quốc tế Tình yêu vô hình. NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: “Tôi phải học 10 trang thoại bằng tiếng Trung Quốc, phiên âm một số từ sang Tiếng Việt để tiện học thoại vì phim có diễn viên nước ngoài".

NSND Bùi Bài Bình trong phim 'Cô gái nhà người ta'.


30 năm làm nghề, NSND Bùi Bài Bình đã sở hữu hàng loạt vai diễn để đời. Thế nhưng ở tuổi 65, ông vẫn cảm thấy tiếc nuối khi hiện tại không còn nhiều vai diễn phù hợp. “Là diễn viên, lúc nào tôi cũng muốn được đi đóng phim nhưng không phải bộ phim nào cũng được mời. Phim truyền hình hiện nay chủ yếu mang tính giải trí, không có nhiều vai diễn hợp với tôi nữa. Các phim về chủ đề nông thôn hay bộ đội thưa thớt dần. Tôi không hợp với vai giám đốc, quan chức hay giàu có, chỉ hợp với những vai khổ thôi”.

Với NSND Bùi Bài Bình, ông đi diễn vì đam mê nghệ thuật chứ không phải vì tiền. Thời của ông, tiền cát-sê của nghệ sĩ không đủ để có cuộc sống sung túc. “Có mấy ai giàu nhờ làm phim, nếu có cũng là họ làm thêm nhiều việc khác” - NSND Bùi Bài Bình chia sẻ với VietNamNet.

Tiếc nuối vì đã quá tuổi để trở thành đạo diễn, Bùi Bài Bình bảo ông vẫn thường xuyên đi hướng dẫn diễn xuất hay làm phó đạo diễn cho nhiều bộ phim. Ông tâm niệm: “Mình có kinh nghiệm chia sẻ cho các bạn trẻ chứ không có gì giấu diếm cả”.

Cuộc sống an yên tuổi già bên NSƯT Ngọc Thu

NSND Bùi Bài Bình và NSƯT Ngọc Thu quen nhau khi còn là học viên trường Điện ảnh. Tình yêu chớm nở khi cô gái Hà Thành trót thương thầm chàng thư sinh có chiếc răng khểnh. Khi ấy, nhà Ngọc Thu cách nhà Bùi Bài Bình một bến tàu điện. Sự gắn bó lớn dần lên sau những lần cùng nhau đến trường, tan lớp. Trên những chuyến tàu điện, lời yêu chưa từng ngỏ nhưng tâm hồn hai người nghệ sĩ đã thuộc về nhau tự bao giờ.

Năm 1981, cặp đôi chính thức kết hôn và đến nay đã có 40 năm sống hạnh phúc bên nhau. Ở giai đoạn gia đình gặp khó khăn, Ngọc Thu - người từng ghi dấu ấn với vai Chị Út Tịch phim Mẹ vắng nhà của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư lại quyết định lui về hậu phương và toàn tâm chăm sóc gia đình để chồng yên tâm làm nghệ thuật.

NSND Bùi Bài Bình và NSƯT Ngọc Thu có 40 năm bên nhau.


NSƯT Ngọc Thu là người phụ nữ đảm đang và yêu thương chồng, đến nay bà và NSND Bùi Bài Bình đã không còn phải vất vả kinh doanh quán cà phê để lo cho gia đình nữa. Ở tuổi ngoài 60, khi hai con trai đều đã trưởng thành và ổn định, vợ chồng NSND Bùi Bài Bình cho thuê lại quán để có thể yên tâm tận hưởng tuổi già.

Kể về cuộc sống thường nhật của mình, NSND Bùi Bài Bình nói với VietNamNet: “Việc nhà trước nay đều do bà xã quán xuyến nên tôi cũng không tham gia nhiều. Giờ vợ chồng tôi ngày hai bữa cơm đơn giản, tận hưởng cuộc sống an yên".

Có thời gian rảnh rỗi, hai vợ chồng ông cùng các nghệ sĩ thân thiết như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Diệu Thuần, NSƯT Quế Hằng... sẽ hẹn nhau đi du lịch hoặc gặp mặt hàn huyên. Kể về những người bạn tuổi già, NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: “Tôi có nhóm bạn cũng khoảng hai chục người. Mỗi năm chúng tôi thường dành vài ba lần để đi du lịch cùng nhau. Chúng tôi coi đó là những dịp để bạn bè gặp nhau và nghỉ ngơi, thư giãn”.


Hiện tại, NSND Bùi Bài Bình dành nhiều thời gian để truyền lại kinh nghiệm cho người con thứ hai theo nghề đạo diễn. NSND Bùi Bài Bình tự hào chia sẻ: "Tuy chưa được làm đạo diễn chính nhưng con trai tôi cũng đã tham gia làm trợ lý cho các phim điện ảnh như Cậu Vàng, Kiều. Sắp tới con trai tôi cũng sẽ tham gia một phim của Hội điện ảnh".



Ngọc Hà ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 6928487007178534343

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item