Hà Nội xem xét tạm đình chỉ Giám đốc Hacinco vi phạm phòng chống dịch

13/05/2021 12:09 GMT+7 Xem xét tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn T...

13/05/2021 12:09 GMT+7
Xem xét tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về phòng dịch Covid-19.


Tổng Công tư đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco, công ty con của Handico).

Ngay sau khi cơ quan y tế khẳng định ông Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 vào ngày 12/5, Tổng công ty đã yêu cầu Hacinco rà soát, báo cáo.

Qua rà soát có 24 trường hợp F1 tại công ty có tiếp xúc gần với F0 và đã được cơ quan y tế của UBND phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung tại Hòa Lạc vào tối 12/5. Các trường hợp F2, F3 đã khai báo y tế và cách ly theo quy định.


Tòa nhà Center Point Lê Văn Lương bị phong tỏa chiều qua.


Tổng công ty đã chỉ đạo Hacinco khẩn trương lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn; phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc thực hiện phong tỏa, khử khuẩn tại trụ sở công ty và tòa nhà Center Point Lê Văn Lương.

Việc kỷ luật ông Nguyễn Văn Thanh do Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty và Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét quyết định.

Qua điều tra dịch tễ xác định, vợ chồng ông Thanh đi đến Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5. Ông Thanh không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có một thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc khi trở về từ Đà Nẵng.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN160.

Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5. Việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Handico cho rằng, “đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban giám đốc Công ty Hacinco”.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng dịch.

Thành Nam


Bài Liên Quan

Tin Mới 5526326606907803877

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item