Nhan nhản chó thả rông không rọ mõm trên đường phố Hà Nội

VOV.VN - Những chú chó thả rông không đeo rọ mõm hoặc không có chủ giám sát là nỗi ám ảnh của không ít người dân. Bởi đây là thời điểm bệnh ...

VOV.VN - Những chú chó thả rông không đeo rọ mõm hoặc không có chủ giám sát là nỗi ám ảnh của không ít người dân. Bởi đây là thời điểm bệnh dại vào mùa cao điểm và đặc biệt gần đây đã xảy ra tình trạng chó cắn chết người.

Trước vụ việc chó Pitbull cắn chết người và tấn công chủ ở quán cà phê (ngày 21/5, ở tỉnh Long An) khiến người dân không khỏi lo lắng về sự nguy hiểm của loài vật này.

Đặc biệt, tình trạng chó thả rông không đeo rọ mõm, chạy loạn ngoài đường phố, công viên lại là vấn đề khiến không ít người phiền lo.
Theo quan sát của PV, ở các khu vực vui chơi, tập luyện thể dục của người dân như Hồ Tây, hồ Trung Văn, hồ Thiền Quang… là nơi tập trung rất nhiều loại chó khác nhau, điểm chung duy nhất là chủ nuôi không đeo rọ mõm khi dắt, thả chó ra ngoài.
Hình ảnh này cũng dễ dàng bắt gặp ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Chủ nuôi dắt chó đi dạo vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tối nhưng không sử dụng rọ mõm cho vật nuôi của mình.
Được biết, chế tài xử phạt đã được đưa ra. Cụ thể tại điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017 quy định: “Phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng”.
Thế nhưng việc bắt gặp hình ảnh một con chó theo đúng yêu cầu của Nghị định 90/2017/NĐ-CP chỉ đếm trên đầu ngón tay trong khi chó không rọ mõm, không có dây xích chạy loạn, nhởn nhơ trong công viên hay đường phố thì nhan nhản.

Chia sẻ về tình trạng này, một người dân ở Nam Từ Liêm cho biết: “Bản thân tôi được biết Quy định về nuôi chó đã có nhưng tôi thất vọng khi chó nuôi ngày càng nhiều trong khi việc xử phạt để chó chạy rông, cắn người, phóng uế bừa bãi... lại không thấy ai thi hành. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cũng nên thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử phạt nghiêm khắc”.
Những chú chó không có chủ nuôi giám sát có thể tấn công người hoặc các con vật nuôi khác.
Ngoài ra, dịp này (từ tháng 5 đến tháng 8) là thời điểm bệnh dại vào mùa cao điểm. Vì thế với những chú chó không rọ mõm, không có người giám sát nhan nhản chạy loạn trên phố như hiện nay lại là điều đáng báo động./.


Nguyễn Hà/VOV.VN

Bài Liên Quan

Tin Mới 7248980595060829998

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item