iPhone nguyên bản, mới 99% chưa sửa chữa: Cú lừa ngoạn mục

iPhone nguyên bản, mới 99% chưa sửa chữa: Cú lừa ngoạn mục 07/02/2016 08:25 GMT+7 Đó là lời quảng cáo từ rất nhiều cửa hàng kinh...


iPhone nguyên bản, mới 99% chưa sửa chữa: Cú lừa ngoạn mục

07/02/2016 08:25 GMT+7


Đó là lời quảng cáo từ rất nhiều cửa hàng kinh doanh những mẫu iPhone xách tay đã qua sử dụng. Tuy nhiên, chất lượng của các điện thoại này như thế nào đang khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn.

Phần lớn những người tìm mua các dòng iPhone này thường là học sinh, sinh viên. Giá bán các điện thoại iPhone này cũng rẻ hơn các đại lý phân phối chính hãng từ 3-4 triệu đồng, cùng những cam kết nghe rất hợp lý khiến nhiều người chấp nhận bỏ qua rủi ro để được trải nghiệm thiết bị “đẳng cấp”.


Được biết, hầu hết những sản phẩm này đều là máy xách tay đã qua sử dụng và được bán riêng lẻ không kèm bao bì, hộp và phụ kiện. Mức giá cho những chiếc iPhone này rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết tại các cửa hàng và đại lý được Apple ủy quyền phân phối chính thức. 

Bạn Hoàng Tuấn Anh (21 tuổi) chia sẻ: “Hiện nay, các dòng điện thoại ra rất nhiều nhưng xài iPhone vẫn là đẳng cấp nhất nên dù rẻ hay đắt vẫn thu hút sự quan tâm của mình”.

Đồng quan điểm với Tuấn Anh, một bạn trẻ khác đang xếp hàng chờ mua “dế cưng” cũng cho biết: “Chúng em là sinh viên nên chỉ đủ tiền mua được những dòng điện thoại giá rẻ, nay thấy iPhone giá rẻ bất ngờ nên cũng muốn dùng thử xem sao”.

Chỉ tính riêng tại khu vực nội thành Hà Nội đã có tới hàng nghìn cửa hàng lớn nhỏ kinh doanh iPhone, trong đó chưa kể đến những người kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng online. Lượng tiêu thụ iPhone mỗi ngày có thể lên tới hàng nghìn chiếc và nhiều hơn trong dịp cận Tết.

Theo chia sẻ của một người buôn bán iPhone xách tay tại quận Đống Đa thì hầu hết các lô hàng iPhone cũ đều được thương gia sửa chữa, tân trang trước khi chuyển về Việt Nam, trong đó có cả hàng nguyên bản nhưng hình thức không bắt mắt. Với tâm lý thích đồ “ngon, bổ, rẻ” nên người dùng thường chọn máy mới hơn, mẫu mã đẹp hơn và dính phải hàng dựng.

“Tuy nhiên, khi lượng tiêu thụ ngày càng cao, sức ép cạnh tranh thị trường ngày càng lớn thì nguồn cung cũng sẽ dần bị hạn chế. Các cửa hàng buộc phải tìm đến những lô hàng kém chất lượng để bù vào”, người này nói thêm.

Bằng mắt thường, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy các loại iPhone gần đây đều có phần vỏ ngoài bằng kim loại, mang đến vẻ ngoài sang trọng nhưng lại khá mỏng manh, dễ bị móp và trầy xước do tác động từ bên ngoài.

Theo chủ cửa hàng điện thoại trên phố Xã Đàn cho biết, những máy nguyên bản đã qua sử dụng nhưng ngoại hình gần như mới là rất hiếm và luôn tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc cao. Các máy này có thể chỉ sử dụng được 1-2 tháng là bị lỗi, không hoạt động được và lúc đó việc sửa chữa sẽ cực kỳ tốn kém.

Tuy nhiên, để đánh trúng tâm lý khách hàng, rất nhiều cửa hàng cam kết như “bảo hành 3 tháng, 1 đổi 1 trong 7 ngày” tuy nhiên khi những chiếc iPhone này hỏng hóc thì lại đưa ra nhiều lý do khiến không ít khách hàng lâm vào tình thế dở khóc dở cười.

Cuối năm, không riêng gì các mặt hàng công nghệ, hầu hết các mặt hàng đều đồng loạt giảm giá. Tuy nhiên, việc mua hàng ở thời điểm cuối năm sẽ phát sinh nhiều vấn đề như: ít mặt hàng để lựa chọn, hết máy để đổi cho khách khi có sự cố. Việc bảo hành cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi các cửa hàng dừng hoạt động để nghỉ Tết. Khi đó chế độ đổi mới "1 đổi 1 trong 7 ngày" và bảo hành sẽ phải tạm dừng, thậm chí không được giải quyết.

Để tránh “tiền mất tật mang”, nhiều cửa hàng uy tín khuyên khách hàng nên tìm đến những đơn vị lớn trên thị trường, tránh mua các sản phẩm mức giá quá rẻ so với mặt bằng chung nhưng chất lượng lại không được bảo đảm.

(Theo MTG)

Bài Liên Quan

Tin Mới 7204566910902328867

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item