Các loại thực phẩm có thể chữa đau đầu

Ngoài việc uống thuốc để giảm triệu chứng đau đầu còn một số loại thực phẩm cũng giúp giảm đau đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có ...


Ngoài việc uống thuốc để giảm triệu chứng đau đầu còn một số loại thực phẩm cũng giúp giảm đau đầu.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp giảm cơn đau đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau, theo Boldsky.
Sữa ít béo
Sữa ít béo được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp giảm đau đầu. Nếu mất nước là nguyên nhân gây ra đau đầu, thì sữa ít chất béo có thể giúp bạn tốt nhất. Không chỉ có vậy, sữa ít béo cũng rất giàu canxi và kali giúp kiểm soát các tác động của natri và giúp kiểm soát huyết áp.
Rau chân vịt
Loại rau lá xanh này là một nguồn giàu riboflavin vốn lấn át các đau nửa đầu. Nếu bạn nhâm nhi món súp rau chân vịt nóng trong khi bị đau đầu, bạn có thể giảm nhanh triệu chứng.

Khoai tây nướng
Nếu rượu là lý do khiến bạn đau đầu thì khoai tây nướng là thực phẩm tốt nhất để chấm dứt cơn đau đầu. Trên thực tế, rượu làm cho cơ thể bị mất khoáng chất như kali. Do vậy, các loại thực phẩm giàu chất kali có thể chữa đau đầu do rượu.
Cà phê
Dù cơn đau đầu là do chứng đau nửa đầu hoặc lạnh, caffeine cũng có thể cung cấp cho bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu. Ngoài ra, nó giúp kiểm soát lượng histamine được phóng thích trong máu, gây đau đầu và các phản ứng dị ứng khác.
Cá béo
Bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm tốt nhất giúp trong việc giảm đau đầu? Cá như cá ngừ và cá hồi có thể giúp đỡ. Do sự hiện diện của các axit béo omega-3 và các vitamin B như B6 và B12, hai loại cá này có thể hoạt động tốt trong việc giảm đau dầu.



Ảnh minh họa

Dưa hấu
Là loại trái cây có thể làm ẩm cơ thể, nên dưa hấu có thể giúp bạn thoát khỏi đau đầu gây ra bởi tình trạng mất nước. Ngoài ra, loại quả này rất giàu magiê và kali và duy trì cân bằng của các chất dinh dưỡng trong cơ thể.
Ngũ cốc nướng
Nếu bạn ngưng dùng carbohydrate, não và cơ thể không nhận được đủ glycogen và bạn sẽ bị nhức đầu. Giữ cân bằng carb trong cơ thể bằng cách chọn ngũ cốc nướng như bánh mì nướng để giảm cơn đau đầu.

Chuối
Chuối rất giàu kali và magiê, nó giúp giữ cân bằng chất điện phân trong cơ thể, giải phóng các mạch máu và giảm đau đầu.
Dưa vàng
Nếu lượng đường trong máu thấp là lý do cho đau đầu, magiê trong dưa vàng sẽ giúp duy trì cân bằng lượng đường.

Hạnh nhân
Ăn vài quả hạnh ngọt mỗi ngày để có để giảm đau đầu. Do sự hiện diện của magiê, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thậm chí còn giúp làm dịu cơn đau đầu./.

Ngọc Lam/Thanh niên

Bài Liên Quan

Tin Mới 2673802736925586681

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item