Cách chữa nhiệt miệng với nguyên liệu từ thiên nhiên

Các nốt mụn nước trong miệng thường gây cảm giác đau rát, khó chịu. Hãy xoa dịu chúng bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Nhiệt miện...

Các nốt mụn nước trong miệng thường gây cảm giác đau rát, khó chịu. Hãy xoa dịu chúng bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên.

Nhiệt miệng gây các vết mụn, lở loét ở khu vực miệng, môi. Các vết thương thường lành sau 2-3 tuần. Mụn nhiệt bùng phát khi bạn căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, hệ miễn dịch suy yếu hay tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Nhiệt miệng khiến bạn cảm thấy ngứa ran, sưng tấy vùng môi, có thể kèm sốt nhẹ. Theo Boldsky, bạn có thể khắc phục triệu chứng này bằng những phương thuốc đơn giản từ thiên nhiên.

Nước muối

Pha nhúm muối tinh vào cốc nước ấm, ngậm rồi súc miệng trong khoảng một phút. Muối có tính sát khuẩn nên sẽ làm bạn cảm thấy đau khi chạm vào vết nhiệt. Tuy nhiên đây là phương pháp hiệu quả, nên thực hiện trước và sau khi ăn.

Nghệ


Bột nghệ kết hợp mật ong trị vết loét hiệu quả với niêm mạc miệng (Ảnh: Vkool)


Dùng mật ong hoặc trộn với bột nghệ rồi thoa vào chỗ bị loét trong miệng. Mật ong kháng khuẩn, nghệ kháng viêm sẽ giúp vết loét nhanh bình phục, không bị sẹo, kích thích các mô phát triển.

Nam việt quất

Trước bữa ăn,bạn nên uống một cốc nước ép nam việt quất sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn và chữa lành vết thương nhanh hơn.

Cà chua

Ăn cà chua sống là một cách chữa nhiệt miệng một cách hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3-4 lần sẽ nhanh chóng chữa được nhiệt miệng.

Rau mùi

Dùng một thìa hạt rau mùi om cùng một cốc nước đun sôi, bỏ hạt dùng nước để súc miệng 3-4 lần/ngày. Nước hạt rau mùi có tác dụng kháng khuẩn, chữa hôi miệng, nhiệt miệng cực hiệu quả.

Dầu dừa

Nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước để súc miệng 3-4 lần/ngày. Nước cốt dừa chứa dầu dừa giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng làm dịu cơn đau, nhanh lành các vết loét do nhiệt gây ra.

Nước

Súc miệng bằng nước ấm, sau đó ngay lập tức ngậm nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp vết nhiệt se lại nhanh chóng./.
Theo Zing

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 4692854172962754916

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item