Lợi ích tuyệt vời của củ cải đường với sức khỏe

Củ cải đường là một trong những loại rau củ phổ biến và được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích dùng trong chế độ ăn uống hằng ngày... ...

Củ cải đường là một trong những loại rau củ phổ biến và được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích dùng trong chế độ ăn uống hằng ngày...

Giàu khoáng chất
Củ cải đường có chứa đầy đủ các khoáng chất như folate, mangan, và kali. Một chén củ cải cung cấp khoảng 37% RDA folate, 22% RDA mangan, 13% RDA kali.
Củ cải đường cũng chứa một loạt các vitamin nhưng chỉ với số lượng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, một trong những lý do khoa học hậu thuẫn tốt nhất để ăn củ cải đường là polyphenol chống lại bệnh tật.


Ngăn ngừa bệnh tật
Củ cải đường cung cấp một loại polyphenol gọi là betalain. Những betalain cũng là một trong những lý do khoa học hậu cho thấy tại sao nên ăn củ cải đường.
Thứ nhất, betalain là loại chất chống oxy hóa tan trong nước vốn mang lại cho nó màu đỏ đậm. Betalain bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Thứ hai, betalain cũng tăng cường hệ miễn dịch để tăng hệ thống phòng thủ chống oxy hóa.



Củ cải đường giúp ngừa mất trí và hỗ trợ điều trị ung thư



Hỗ trợ điều trị ung thư
Đáng ngạc nhiên, một thử nghiệm gần đây về sức mạnh của củ cải đường trong việc làm giảm tốc độ tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Thử nghiệm dùng chiết xuất từ củ cải hoặc một loại thuốc ung thư (tên adriamycin). Mục đích là để đánh giá các tính chất ngăn ngừa ung thư tiềm năng của củ cải đường.


Kết quả cho thấy các thuốc chống ung thư làm giảm tốc độ tăng trưởng của các tế bào ung thư nhiều hơn đáng kể hơn so với chiết xuất từ củ cải đường đã làm. Tuy nhiên, chiết xuất từ củ cải cũng đã làm giảm tốc độ tăng trưởng của các tế bào ung thư.
Về mặt tích cực, việc sử dụng adriamycin có nhiều tác dụng phụ hơn so với việc sử dụng các chiết xuất từ củ cải đường.
Giảm huyết áp
Một thử nghiệm gần đây cho thấy, củ cải đường có vai trò hết sức tích cực với sức khỏe tim. Trong cuộc thử nghiệm, những người tham gia ăn 100g củ cải đường. Sau khi tiêu thụ củ cải đường, những người tham gia đã hạ huyết áp. Kết quả là, củ cải đường có thể là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét cho bất cứ ai có chứng tăng huyết áp.

Chống viêm
Một trong những lý do khoa học hậu thuẫn lớn nhất để cho củ cải đường vài chế độ ăn uống là đặc tính chống viêm của chúng. Một bài báo mới được đăng vào năm 2015 cho thấy củ cải có tính chất bảo vệ chống viêm, chống oxy hóa và mạch máu mạnh trong cơ thể.
Các nghiên cứu trên người cho thấy lượng củ cải đường có thể làm giảm huyết áp, chống lại stress oxy hóa, và trung hòa viêm. Ngoài ra, củ cải có một số tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch.
Kết quả là, củ cải đường có thể đóng vai trò bảo vệ trong cuộc chiến chống các bệnh mạn tính phát triển như ung thư, bệnh Alzheimer, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2.

Ngừa chứng mất trí nhớ
Một số nghiên cứu gần đây cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của củ cải đường trong việc giải quyết tỷ lệ ngày càng tăng chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer nói riêng.
Một nghiên cứu đặc biệt trong nhiều năm qua cho thấy nitrate chứa trong củ cải đường là một vũ khí bí mật để bảo vệ bộ não của chúng ta.
Trong các nghiên cứu, tiêu thụ nitrate có tác dụng tăng cường và cải thiện lưu lượng máu ở người cao tuổi, đặc biệt là khu vực thùy trán của não bộ - nơi liên kết với sự thoái hóa và có thể gây mất trí nhớ trong tương lai.
Tuy củ cải đường cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, cũng nên nhớ việc đảm bảo một chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm lành mạnh./.


Theo Ngọc Lam/Thanh niên

Bài Liên Quan

Tin Mới 6884299725077974772

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item