'Nhập kho' gần 1 tấn nội tạng động vật đang mốc xanh chờ Tết bán

14/12/2016 08:59 GMT+7 Gần 1 tấn nội tạng động vật đang mốc xanh được một chủ thu mua với giá 2.000 đồng và chờ đến Tết bán với 20.000 đ...

14/12/2016 08:59 GMT+7
Gần 1 tấn nội tạng động vật đang mốc xanh được một chủ thu mua với giá 2.000 đồng và chờ đến Tết bán với 20.000 đồng...

Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) cho biết vừa kiểm tra và phát hiện gần 1 tấn nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc tại kho lạnh của Đào Văn Tuấn, trú tại thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.


Cơ sở chế biến nội tạng động vật của Đào Văn Tuấn

Cụ thể, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở này và phát hiện số nội tạng của Đào Văn Tuấn có biểu hiện mốc xanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy phép kinh doanh, chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy đảm bảo vệ sinh thực phẩm của số nội tạng nói trên.



Số nội tạng động vật đang mốc xanh này được thu mua về để chờ đến Tết bán 



Công an huyện Phú Xuyên tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số nội tạng động vật không đảm bảo vệ sinh này

Chủ cơ sở Đào Văn Tuấn khai nhận, anh ta thu mua số nội tạng này tại các cơ sở giết mổ quanh vùng với giá 2.000 đồng/kg. Sau đó, Tuấn đưa về nhà cất giữ trong tủ đông lạnh rồi vận chuyển đi bán cho các thương lái Trung Quốc với giá 20.000 đồng/kg. Đặc biệt, số nội tạng này đang được lưu kho để bán trong dịp Tết tới đây.

Sau đó, cơ quan chức năng của huyện Phú Xuyên đã tiến hành làm các thủ tục thu giữ và hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiêu hủy toàn bộ số nội tạng không đảm bảo vệ sinh này theo luật định. Được biết, hồi tháng 5/2016, cơ sở này cũng bị lực lượng chức năng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này về lỗi tương tự.

(Theo VietQ)

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 8607758704525532721

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item