Ăn từng bữa vào giờ nào tốt nhất?

10/01/2017 03:20 GMT+7 Theo các chuyên gia y tế, việc ăn các bữa ăn vào giờ nào rất quan trọng. Ở mỗi khung giờ cụ thể, cơ thể sẽ hấp th...

10/01/2017 03:20 GMT+7
Theo các chuyên gia y tế, việc ăn các bữa ăn vào giờ nào rất quan trọng. Ở mỗi khung giờ cụ thể, cơ thể sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng nhiều ít khác nhau.

Bữa sáng

Thời điểm để ăn bữa sáng được các chuyên gia sức khỏe cho là lý tưởng tầm khoảng 7-8 giờ sáng. Tại sao lại phải ăn vào khung giờ này? Các chuyên gia y tế giải thích rằng cơ thể chúng ta có thời gian dài sau bữa tối không được nạp năng lượng, vì vậy nó cần có dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu nạp năng lượng sớm hơn khoảng thời gian này bạn cũng có thể bị chứng đầy bụng, khó tiêu hóa.

Một nguyên tắc khác cần áp dụng khi bạn không đủ điều kiện ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7-8 giờ là phải hoàn thành bữa sáng trước 10 giờ. Nếu ăn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn vào giờ ăn trưa khiến bạn đói một lần nữa sau 3 giờ chiều và tất nhiên làm cho bạn ăn nhiều hơn.


Bữa trưa

Bữa trưa tốt nhất nên được ăn trong khung giờ từ 12h30-14h. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy 13 giờ là thời điểm tốt nhất để ăn bữa trưa, tuy nhiên với những người không đủ điều kiện ăn đúng 13h có thể ăn vào khung giờ trên.

Nếu ăn trưa không đúng giờ, dạ dày có thể bắt đầu gầm gừ và bạn có thể cảm thấy bị kích thích, thất vọng và mệt mỏi không có lý do. Thời gian tốt nhất để ăn bữa ăn giữa ngày chính xác là cách bữa ăn sáng 4 giờ và không nên quá 4 giờ.

Bữa tối

Thói quen ăn uống lành mạnh là kết thúc bữa ăn tối trước 18h30. Nhưng nếu quá bận rộn, bạn có thể ăn từ 18-21h. Tuy nhiên, cần hoàn thành bữa ăn tối trước 22h. Ngoài ra, nói không với đồ ăn nhẹ vào nửa đêm vì nó có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Cách lý tưởng để tránh tăng cân là ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Tuy có thể ăn vào lúc 21h, nhưng không nên một chút nào, chỉ áp dụng ở các trường hợp “bất khả kháng”. Trên thực tế, ăn từ 21h trở về sau sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể, gây khó tiêu, đầy bụng và ợ chua...

(Theo Khám phá)

Bài Liên Quan

Tin Mới 6717632854147720428

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item