Xem xét xử lý Trưởng công an huyện 'mày-tao' với báo chí

TPO - Liên quan đến vụ việc Trưởng Công an huyện xưng "mày-tao" với báo chí, đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc kiêm người phát ...

TPO - Liên quan đến vụ việc Trưởng Công an huyện xưng "mày-tao" với báo chí, đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị đã tiến hành xác minh và có kết luận.

Trả lời Tiền Phong, tại buổi họp báo quý 2/2017 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức chiều 19/7, Đại tá Phạm Văn Ngân cho biết: Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành thanh tra, tiến hành xác minh sự việc báo chí phản ánh, và đã kết luận. Theo đó, Trưởng công an huyện Tam Bình, đại tá Nguyễn Văn Dũng đã có phát ngôn chưa đúng chuẩn mực (xưng hô mày – tao với phóng viên).

“Thanh tra đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh có văn bản chỉ đạo Công an huyện Bam Bình tiến hành kiểm điểm, xem xét mức độ xử lý” – Đại tá Ngân thông tin. Tuy nhiên, đại tá Ngân chưa cho biết cụ thể thời gian nào sẽ xử lý vì vụ việc với lý do "một đồng chí phó giám đốc khác trực tiếp phụ trách vụ việc".

Trước đó, nhận được đơn của người dân xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long phản ánh về việc chính quyền địa phương xây dựng đập cống hở rạch Đông Hậu (ấp Đông Phú) làm chặn dòng nước khiến cho 200 heta đất lúa, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nặng nề, sáng ngày 12/6, báo Tiền Phong cử CTV Nguyễn Nhật Huy đến địa bàn để tìm hiểu tình hình. Cùng đi với Nhật Huy còn có CTV Nguyễn Trung Tính.

Khi đang phỏng vấn người dân thì anh được “mời” về trụ sở ấp Đông Phú làm việc với Trưởng Công an huyện Tam Bình. Tại đây, các CTV của Tiền Phong xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng địa phương. Cho rằng ở địa phương đang yên ổn, người được cho là trưởng công an huyện (mặc thường phục áo thun trắng sọc đen, quần tây) quy kết CTV báo Tiền Phong đến để “tạo điểm nóng”. Tuy nhiên, CTV báo Tiền Phong nhiều lần đề nghị người đàn ông này giới thiệu họ tên và chức danh nhưng không nhận được sự hợp tác. Vì vậy, anh Huy đã sử dụng điện thoại cá nhân ghi hình người đàn ông này.

Đoạn clip cho thấy, người được cho là trưởng công an huyện lớn tiếng: “Mày tác nghiệp thì tao không nói, nhưng mày tác nghiệp ở chỗ nào, ở lĩnh vực nào nhạy cảm mày biết chỗ đó không? Mày có được tác nghiệp ở đó không? Ở lĩnh vực nhạy cảm, chính quyền địa phương người ta không cho phép nhà báo tác nghiệp. Tác nghiệp cần phải xin phép”.

Người này còn nói: “Tao yêu cầu mày để máy xuống, không được quay phim gì cả”. Người đàn ông này nhiều lần dùng tay gạt máy quay của anh Huy.

CẢNH KỲ ( Tiền Phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 2853983641030022840

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item