Những hình ảnh tan hoang nơi “siêu bão” quét qua

Dân trí-  Bão số 10 với sức gió giật cấp 14, cấp 15, như một cơn cuồng nộ của thiên nhiên, đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh miền Trung,...

Dân trí-  Bão số 10 với sức gió giật cấp 14, cấp 15, như một cơn cuồng nộ của thiên nhiên, đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh miền Trung, để lại những hậu quả vô cùng nặng nề.   

Hai cổng chào ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) đổ sập

Bão số 10 đã khiến 2 cổng chào ở trung tâm TP Đồng Hới đổ sập hoàn toàn. Được biết, đây là công trình được tỉnh Quảng Bình mới đầu tư giữa năm 2016 để phục vụ cho lễ hội du lịch của tỉnh. Hệ thống công trình này lên đến nhiều tỷ đồng.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang rất khẩn trương tháo dỡ để giải tỏa giao thông.

Tính đến 15h ngày 15/9, theo thống kê của các cơ quan chức năng, do ảnh hưởng của bão số 10, tỉnh Quảng Bình đã có hơn 49.000 ngôi nhà bị tốc mái, 1 người chết, 6 người bị thương. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 1.800 tỷ đồng.

Người thiệt mạng trong bão là ông Nguyễn Văn H. (SN 1967, trú xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn). Huyện Tuyên Hóa có 2 người bị thương và Bố Trạch có 4 người bị thương.










Tan hoang cổng chào tiền tỷ (Ảnh: Đặng Tài)


Trung tâm giao dịch của một hãng điện thoại bị tốc mái


Nhiều cây xanh tại TP Đồng Hới bị bão quật ngã
Một ngôi nhà của người dân tại Quảng Bình bị tốc mái. (Ảnh Lê Châu)

Hà Tĩnh "ngả nghiêng" dưới gió bão giật cấp 14, 15

Thị xã Kỳ Anh dường như tan hoang sau khi bão số 10 đổ bộ vào. Ghi nhận của PV Dân trí lúc 15h, bão quét qua khiến nhà cửa, cây cối, cột điện... đổ gãy ngổn ngang. Khung cảnh tan hoang.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thì vẫn chưa có con số thiệt hại về người. Đến 80% nhà dân bị tốc mái. Diện tích nuôi trồng thủy sản và lúa bị ngập 100%.

Trao đổi với PV Dân trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà thông tin, vào khoảng 14h chiều nay, cống ngăn mặn lớn nhất xã Thạch Châu, nơi bảo vệ cho nhiều ha nuôi trồng thủy sản, bảo vệ nhiều đồng muối của bà con trên địa bàn đã bị sóng biển đánh trôi.

Theo ông Nhàn, cống ngăn mặn Châu Nội bị cuốn trôi ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sản xuất của nhân dân. Trong đó, nước biển tràn vào sẽ gây thiệt hại lớn cho nhiều hộ nuôi tôm.

Do triều cường lớn, địa phương đã cảnh báo những hiểm nguy có thể xẩy ra. Việc khắc phục phải chờ sau khi cơn bão số 10 kết thúc mới có thể triển khai.


Tháp truyền hình cao 100m đổ gục ở Kỳ Anh.


















(Ảnh: Xuân Sinh)

Nghệ An: Hàng trăm ki ốt bãi biển Cửa Hội đã bị đánh sập

Tính đến 16h ngày 15/9, báo cáo sơ bộ của 11/21 huyện, thành, thị tỉnh Nghệ An cho thấy, tỉnh này có 1 người tử vong trong bão số 10 (cụ bà Đào Thị Thức, 83 tuổi, Phương Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An, nguyên nhân do bị thương nặng dẫn đến tử vong) và 1 người khác bị thương (ông Ngụy Đình Ân, 60 tuổi, xóm Hùng Cường 1, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An);

Có 210 nhà (Thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc) bị tốc mái, 65 hộ (TP Vinh) dân bị ngập, 4 điểm trường học (huyện Quỳnh Lưu 1, thị xã Cửa Lò 3) bị tốc mái










Cả bãi biển Cửa Hội đổ nát chưa từng thấy. (Ảnh: Nguyễn Duy)



Quảng Trị: Cao su, hồ tiêu gãy đổ ngổn ngang

PV Dân trí tại Quảng Trị đã có mặt tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và đã ghi nhận những thiệt hại do bão gây ra. Nhiều nhà dân đã bị hư hỏng, tốc mái do mưa bão.

Đi dọc tuyến đường qua xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, rất nhiều diện tích cây cao su bị gãy đổ ngổn ngang. Hầu hết cao su khoảng 7-10 năm tuổi, đang thời kỳ cho nhựa bị gãy đổ hàng loạt, nhựa chảy ra trắng xóa.
Nhiều diện tích cây cao su bị gãy đổ tại huyện Vĩnh Linh

Vun lại vườn cây hồ tiêu bị xiêu vẹo do bão, ông Nguyễn Đức Đồng (ở thôn An Cổ, xã Vĩnh Thạch) buồn rầu: “Bão chỉ quét qua trong thời gian ngắn nhưng đã gây ra thiệt hại lớn, diện tích cao su, hồ tiêu, tràm bị gãy đổ khoảng 80%. Đặc biệt là số cây cao su đang cho lấy nhựa khoảng 2 năm bị gãy. Gia đình tui có khoảng 200 gốc hồ tiêu bị gãy, gần 1 mẫu cây cao su bị hư hại”.
Cao su khoảng 5 năm tuổi của người dân Vĩnh Thạch bị gãy

Ngược lên xã Vĩnh Hiền, huyện Vĩnh Linh, nhiều diện tích cây công nghiệp bị gãy hàng loạt. Anh Hoàng Đình Long, thôn Nông Trường, xã Vĩnh Hiền cho biết, gia đình anh có vườn cây cao su đã trồng 7 năm nay nhưng giờ gãy đổ gần 50%.

Theo thống kê từ huyện Vĩnh Linh, bão số 10 đã khiến gần 500 ha cây cao su bị gãy đổ, ảnh hưởng, hơn 100 ha cây hồ tiêu bị hư hỏng.
Thân cây cao su bị gãy đôi

Ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, những thiệt hại do bão gây ra tại địa phương vô cùng lớn. Thống kê sau cơn bão cho thấy hơn 300 nhà dân bị tốc mái, hư hại. Chính quyền các địa phương và người dân đang tập trung nhân lực để khắc phục những thiệt hại sau cơn bão.
Người dân thất thần nhìn tài sản của mình bay theo cơn bão


Ông Đồng kéo lại vườn cây hồ tiêu bị xiêu vẹo
Cây phi lao lớn bị bật gốc chắn ngang đường dẫn về thị trấn Cửa Tùng




Cửa nhà dân bị bật do gió lớn (Ảnh Đăng Đức)

Nam Định: Nhiều đầm ngao, tôm mất trắng

Bão số 10 không dội thẳng vào Nam Định nhưng đã gây mưa lớn. Tại các bãi biển như Quất Lâm (Giao Thủy), Hải Lý, Thịnh Long (Hải Hậu) nước biển dâng lên cao, tràn vào các đường ven biển, sóng biển đánh cao gần 2 mét.
Nhiều diện tích nuôi tôm, ngao bị ngập nước mất trắng

Do triều cường dâng cao kết hợp sóng lớn, nước biển xâm thực quá nhanh khiến nhiều hộ gia đình nằm ven biển không kịp trở tay, nhiều đồ đạc bị ngập nước. Đặc biệt, tại một số đầm nuôi ngao, tôm của người dân ven biển Quất Lâm đã bị mất trắng.

Anh Nguyễn Văn Nhiên, ở tổ dân phố Cồn Tàu Nam, thị trấn Quất Lâm cho biết: “Bắt đầu từ khoảng 10h nước biển bất đầu dâng cao, nhanhh chóng tràn nước vào các bãi đầm nên tôm của nhà tôi đã bơi đi hết. Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng”.
Người dân vớt đồ đạc bị trôi ra ngoài

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực nuôi tôm, ngao của một số hộ dân ở thị trấn Quất Lâm có khoảng 10 đầm nuôi ngao, tôm mất sạch. Người dân thẫn thờ bất lực vì thiên tai.

Cơ quan chức năng nghiêm cấm người dân ra khu vực nguy hiểm vớt đồ bị trôi. (Ảnh: Đức Văn)

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, lãnh đạo thị trấn Quất Lâm đã huy động người dân nhanh chóng vào bờ trú bão, con đường chính dẫn ra các kiot ngoài biển đã được ngăn chặn, nghiêm cấm người dân cố tình ra khu vực ven biển cứu vớt đồ đạc.




Bão giật sập nhà, cụ bà suýt mất mạng
Cụ Thức đang được các bác sỹ BVHNĐK Nghệ An chăm sóc.



Chiều 15/9, BVHNĐK Nghệ An cho biết, vào khoảng 11h04, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cụ bà Đào Thị Thức (sinh năm 1931, trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) trong tình trạng đa chấn thương, nguy kịch tính mạng.

Theo con trai bệnh nhân, để phòng tránh bão số 10, sáng nay (15/9), cụ Thức đóng cửa ngôi nhà cấp 4 của mình và sang ngôi nhà kiên cố đổ mái bằng của con dâu út.

Tuy nhiên, đến khoảng 10h, trong lúc đang ngồi cùng 2 cháu nhỏ tại khu vực khoảng trống dưới cầu thang, bất ngờ gió bão giật cực mạnh, cuốn phăng toàn bộ phần cầu thang, đổ sập xuống vị trí cụ Thức và các cháu đang ngồi.

Qua cấp cứu ban đầu, bác sỹ nhân định: cụ Thức bị sốc đa chấn thương nặng, gãy hở xương cánh tay phải, xương bàn tay trái; gãy xương đùi 2 bên; chấn thương bụng kín, qua siêu âm có nhiều dịch trong ổ bụng…

Bệnh nhân đang được hồi sức tích cực, theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ.



Nhóm phóng viên Dân trí

Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 1524766915421360483

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item