Ăn thực phẩm nhiều kẽm để ngăn ung thư

07/10/2017 05:02 GMT+7 Các chất bổ sung kẽm có thể ngăn chặn sự phát triển nhanh chóng của tế bào ung thư, một nghiên cứu cho biết. ...

07/10/2017 05:02 GMT+7
Các chất bổ sung kẽm có thể ngăn chặn sự phát triển nhanh chóng của tế bào ung thư, một nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu cho phép đưa ra cách phòng và điều trị mới cho căn bệnh ác tínhnày. 


Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng kẽm rất cần thiết để duy trì sức khoẻ con người và bảo vệ thực quản khỏi bị ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Texas tại Arlington (UTA, Mỹ) đã phát hiện ra rằng, kẽm sẽ ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

"Tình trạng thiếu kẽm được tìm thấy ở nhiều bệnh nhân ung thư. Cả dữ liệu lâm sàng và các nghiên cứu trên động vật đều cho thấy khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khoẻ và phòng chống ung thư", Zui Pan, phó giáo sư về điều dưỡng tại UTA cho biết.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí FASEB, kẽm là một yếu tố quan trọng trong nhiều protein và enzyme. Sự vắng mặt của chất này khiến tế bào không thể thực hiện được chức năng của mình.

“Trong nghiên cứu của chúng tôi, lần đầu tiên thấy kẽm cản trở các tín hiệu canxi quá mức trong các tế bào ung thư, do đó kẽm ức chế sự phát triển của tế bào ác tính”, phó giáo sư Pan nói.

Thái An (Theo thehindubusinessline)

    Bài Liên Quan

    Sức Khỏe Và Đời Sống 2297102118517929177

    Đăng nhận xét

    emo-but-icon

    Chuyển ngôn ngữ

    Subscriber Youtube

    Tin Fanpage

    Bài đăng và Bình luận

    Nóng

    Bài Mới

    Bình Luận

    Visitors

    Flag Counter
    item