Phát hiện ung thư từ dấu hiệu cực giản đơn

13/04/2018 05:02 GMT+7 Sụt cân đột ngột là yếu tố nguy cơ cao thứ hai báo trước nhiều bệnh ung thư , các nhà khoa học kết luận. Nhóm ...

13/04/2018 05:02 GMT+7
Sụt cân đột ngột là yếu tố nguy cơ cao thứ hai báo trước nhiều bệnh ung thư, các nhà khoa học kết luận.
Nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Oxford và Exeter (Anh) đã phân tích, đánh giá kết quả 25 nghiên cứu trong đó có 23 nghiên cứu sử dụng các dữ liệu từ hồ sơ bệnh án ban đầu, kết hợp dữ liệu từ hơn 11,5 triệu bệnh nhân.
Sụt cân bất ngờ liên quan đến 10 loại ung thư


Nhóm nghiên cứu thấy rằng, sụt cân bất ngờ liên quan đến 10 loại ung thư. Đó là: ung thư tuyến tiền liệt, trực tràng, phổi, thực quản, dạ dày, tụy, buồng trứng, đường tiết niệu và mật.

Phát hiện được công bố trên tạp chí General Practice của Anh. Đứng đầu nhóm nghiên cứu – Tiến sĩ Brian Nicholson của trường Đại học Oxford cho biết: “Cần xem xét các triệu chứng không cụ thể như sụt cân là điều rất cần thiết và tối quan trọng trong phát hiện ung thư, để có thể tầm soát bệnh sớm hơn, cứu mạng sống”.

Giáo sư Willie Hamilton Đại học Exeter nhấn mạnh: “Chúng ta luôn biết sụt cân không mong muốn rất có thể là triệu chứng ung thư. Nghiên cứu này kết hợp tất cả bằng chứng đã được công bố và là điều quan trọng trong nỗ lực cứu sống người bệnh”.

Lưu ý những người bị sụt cân đột ngột, thường mắc ung thư đường tiêu hóa như dạ dày, đường ruột. Người có dấu hiệu ung thư phổi cũng giảm cân nhanh - giảm đến 4-5kg ngay ở giai đoạn đầu của bệnh mà không rõ nguyên nhân.

Thái An- Vietnamnet (Theo Onmedica)

Bài Liên Quan

Tin Mới 5963222933707643094

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item