Thói quen chứng tỏ bạn đang NUÔI TẾ BÀO UNG THƯ trong người, NGUY HIỂM nhất là điều số 1

15:30, Chủ nhật 12/05/2019 ( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn mắc bệnh ung thư, hãy bỏ ngay những thói quen này khi còn chưa quá muộn nhé ...

15:30, Chủ nhật 12/05/2019
( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn mắc bệnh ung thư, hãy bỏ ngay những thói quen này khi còn chưa quá muộn nhé

Ngoài yếu tố di truyền, duy trì những thói quen dưới đây khiến bạn có nguy cơ đối diện với ung thư cao hơn nhiều, chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy hạn chế và bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây.

Thường xuyên uống các loại nước có ga

Uống một cốc 237ml đồ uống có ga mỗi ngày sẽ khiến các tế bào miễn dịch bị lão hóa thêm 2 năm. Một nghiên cứu cho biết, uống 300ml nước có ga mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông lên 40%.

Công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Thụy Điển tiến hành, được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ đã theo dõi sức khỏe của hơn 8.000 nam giới tuổi từ 45 – 73 trong khoảng thời gian 15 năm.


Khi công trình nghiên cứu bắt đầu, tất cả những người này đều khỏe mạnh và được các nhà khoa học tìm hiểu về sở thích ăn uống. Đến giai đoạn kết thúc, họ nhận thấy rằng những người uống nhiều nước ngọt có ga hầu hết đều được chẩn đoán là có thể mắc ung thư tuyến tiền liệt. Theo các nhà khoa học, đường trong thức uống buộc phải giải phóng ra insulin, là chất nuôi dưỡng các khối u. Do đó, khi khát, tốt nhất nên chọn nước đun sôi hoặc trà không đường.

Ăn thức ăn nhiều muối

Muối dường như là gia vị “nguy hiểm” nhất. Ăn mặn có thể gây tổn thương mãn tính cho niêm mạc dạ dày. Tiêu thụ lượng muối quá mức gây ra môi trường áp suất thẩm thấu cao, từ đó làm tổn thương niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng lâu dài có thể dẫn đến viêm dạ dày, co thắt nghiêm trọng.

Thực phẩm nhiều muối chứa một lượng lớn nitrat, được chuyển hóa thành nitrit bởi vi khuẩn trong dạ dày, sau đó kết hợp với các amin trong thực phẩm để tạo thành ammonium nitrite, có khả năng gây ung thư cao. Nghiên cứu thống kê cho thấy, người tiêu thụ muối quá mức trong thời gian dài thường có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày và tử vong tương đối cao.

Ăn đồ quá nóng

Nhiều người có thói quen ăn các món ăn vẫn đang nóng. Thực ra thói quen này không tốt, bởi nó là một yếu tố chủ yếu dẫn đến nguy cơ bị ung thư thực quản. Nếu ăn quá nóng sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản. Khi các tế bào niêm mạc trong khoang miệng bị tổn thương nhiều lần, rất dễ gây ra ung thư. Thực phẩm quá nóng thường đi vào thực quản mà không nhai, có thể làm bỏng, loét thậm chí chảy máu thực quản. Khi niêm mạc dạ dày bị bỏng và dịch tiêu hóa trong dạ dày liên tục tiết ra sẽ dễ bị viêm, loét, đau dạ dày…

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tìm ra bằng chứng đồ uống nóng tăng nguy cơ ung thư thực quản, do tổn thương mô ở nhiệt độ cao khiến các tế bào bị ảnh hưởng, dẫn tới ung thư. Các nhà khoa học khuyến cáo nhiệt độ an toàn cho đồ uống là dưới 65 độ C

Bỏ bữa sáng

Không ăn sáng có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp, và điều này rất có hại cho não nếu xảy ra thường xuyên. Bộ não sử dụng nhiều năng lượng hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể và chiếm tới 20% tổng lượng glucose có sẵn trong hệ thống mỗi ngày.

Ăn đồ ăn để qua đêm thường xuyên

Các loại thực phẩm để qua đêm thường sản sinh nhiều nitrit độc hại. Khi nitrit đi vào dạ dày sẽ tạo thành hợp chất nitrosamine. Hàm lượng nitrosamine nếu tích tụ trong gan quá lâu có thể gây ra hiện tượng nhiễm độc và dễ dẫn đến ung thư. Đặc biệt, nếu đồ ăn được bảo quản trong tủ lạnh quá lâu cũng có thể làm gia tăng hàm lượng nitrit. Sau đó, khi bạn hâm nóng thức ăn sẽ chỉ làm hợp chất này càng bám chặt lại.

Do đó, tốt nhất là bạn nên nấu thức ăn vừa đủ cho cả gia đình, tránh nấu dư thừa và sửa ngay việc ăn đêm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Hút thuốc

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về tác hại của việc hút thuốc, vì vậy mối liên hệ này khá rõ. Hút thuốc rõ ràng làm hỏng màng tế bào và khả năng sống của thần kinh trong các khu vực của não quản lý sự cân bằng, phối hợp và cả kỹ năng vận động. Nó cũng làm ảnh hưởng tới vỏ não, nơi các quá trình bao gồm ngôn ngữ, bộ nhớ và nhận thức xảy ra.

Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Lười uống nước

Việc bạn không uống đủ nước mỗi ngày là một trong những yếu tố góp phần làm suy giảm hoạt động mô não. Mất nước làm cơ thể giảm năng lượng, ảnh hưởng đến tâm trạng khiến cho bạn mất tập trung.

Bộ não cấu tạo phần lớn là nước, nếu cơ thể không nạp đủ nước hàng ngày sẽ làm gián đoạn chức năng của não và ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, quá trình oxy hóa trong các tế bào não.

Thức quá khuya, mất ngủ

Có 1 thực tế đó là khi bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến sức khỏe thể chất và tinh thần bị giảm sút. Cơ thể không được nghỉ ngơi đủ thời gian nên chức năng của thùy trán giảm và ảnh hưởng đến tư duy, sức sáng tạo. Mất ngủ, kém ngủ còn khiến gia tăng hooc-môn gây căng thẳng, ảnh hưởng tới khả năng phán đoán và giải quyết vấn đề.

Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục, mỹ phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng của giấy vệ sinh sử dụng hàng ngày. Các nhà khoa học cảnh báo, giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng huỳnh quang, bột talc để làm trắng. Đặc biệt, loại giấy vệ sinh được tái chế nhiều lần có khả năng chứa khuẩn E.coli, vi rút viêm gan B.

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 3032361888581547112

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item