Đi bộ là hình thức vận động đơn giản nhưng có thể đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

Hippocrates, thầy thuốc nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại, người đặt nền móng cho ngành y ngày nay gọi đi bộ là "phương thuốc tốt cho mọi ng...

Hippocrates, thầy thuốc nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại, người đặt nền móng cho ngành y ngày nay gọi đi bộ là "phương thuốc tốt cho mọi người". Điều này không phải là không có lý do. Khoa học hiện đại đã chỉ ra 5 lợi ích khiến đi bộ có thể đem lại lợi ích to lớn về sức khỏe.




1. Đi bộ giúp bạn ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe và giấc ngủ cho thấy những người thường xuyên đi bộ trên 7000 bước mỗi ngày có giấc ngủ sâu và thoải mái hơn những đối tượng còn lại.






"Dường như đây là một mối quan hệ hai chiều", Tim Olds, giáo sư khoa học sức khỏe tại Đại học Nam Úc giải thích. "Khi bạn nghỉ ngơi, bạn có nhiều sức để vận động và ngược lại khi bạn vận động nhiều, bạn sẽ dễ bị mệt nên sẽ ngủ ngon hơn".
2. Đi bộ giúp cải thiện trí nhớ

Trong một hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe trí não mới công bố đầu năm nay của WHO, đi bộ được cho là một liệu pháp mang lại nhiều lợi ích hơn so với những ứng dụng trên điện thoại.





Một số chuyên gia cho rằng kết quả này có được là do khi đi bộ, bộ não phối hợp hoạt động của cả hai bán cầu não giúp tạo ra nhiều các liên kết thần kinh hơn. Đồng thời việc đi bộ cũng tăng lưu lượng máu tới não giúp bộ phận này hoạt động tốt hơn.
3. Đi bộ giảm nguy cơ về ung thư và tiểu đường

Đi bộ là hình thức giảm cân khá hiệu quả. Với việc đi bộ, bạn sẽ thúc đẩy quá trình đốt mỡ làm năng lượng cho vận động. Nhờ đó, những người đi bộ thường xuyên ít phải đối mặt với nguy cơ tiểu đường và ung thư.





Theo các nhà khoa học, để việc đốt mỡ thực sự đem lại hiệu quả, bạn nên thường xuyên đi bộ nhanh để đạt hiệu quả. Tốc độ đi 130 bước/phút được coi là cường độ cao. Trong khi đó đi bộ với tốc độ 100 bước một phút là cường độ trung bình.
4. Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng và kết nối xã hội







Theo khảo sát trên những người thường xuyên đi bộ, hoạt động này giúp phân tán sự chú ý của bộ não với những vấn đề căng thẳng. Nhờ đó, người đi bộ sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn.





Việc đi bộ cùng những người hàng xóm sẽ giúp thúc đẩy liên kết xã hội và tính cộng động, nâng cao chất lượng cuộc sống.
5. Đi bộ là liệu pháp tăng tuổi thọ

Một nghiên cứu của Harvard trên 16.000 phụ nữ cao tuổi từ cho thấy những người đi bộ 4400 bước mỗi ngày có tỷ lệ chết sớm thấp hơn đáng kể so với phụ nữ không hoạt động.





Nghiên cứu độc lập tại Úc đã cho thấy những người cao tuổi đi bộ 8800 bước mỗi ngày có thời gian ở bệnh viện ít hơn 30% so với những người chỉ đi được 4400 bước.

Đi bộ bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia, đi bộ khoảng 30 phút ở cường độ trung bình mỗi ngày là đủ để duy trì sức khỏe tốt và đạt được 5 lợi ích nêu trên.

Để biết được mình đi được bao nhiêu bước, hiện nay những dòng đồng hồ thông minh phổ biến như Mi Band 4, Apple Watch 5, Galaxy Watch Active 2 hay Mi Watch... đều có thể đáp ứng tốt.


Theo Tinnhanhonline.vn

Bài Liên Quan

Tin Mới 7670717930762344111

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item