Điển tin Covid-19 sang 31/7/2020- Nhà báo Mai Văn Lạng

1- Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 31/7, Việt Nam có thêm 45 ca mắc Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng. 45 bệnh nhân có đ...

1- Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 31/7, Việt Nam có thêm 45 ca mắc Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng.
45 bệnh nhân có độ tuổi từ 27-87 tuổi, trong đó có: 33 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Khách sạn thu dung cách ly bệnh nhân thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng - quận Sơn Trà, 2 trường hợp tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Qua điều tra, giám sát dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp cách ly tại cơ sở y

2- Bộ Y tế thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống Covid-19 tại Đà Nẵng“
VOV.VN -Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng".
Tối 30/7, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng” để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.
Theo Bộ Y tế, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng được đặt dưới sự chỉ huy của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Thứ trưởng Sơn đã bay đến Đà Nẵng lần thứ 2 kể từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên vào cuối tuần trước.

3- Thành phố HCM và Hn đã ra lệnh đóng cửa các Quán Bar, vũ trường và các dịch vụ không cần thiết

4- Quyền Bộ trưởng Y tế: Việt Nam có thể xét nghiệm 31.000 mẫu/ngày
 Quyền Bộ trưởng Y tế nhận định, đợt dịch Covid-19 hiện tại tương đối phức tạp. Ngành Y tế đang hỗ trợ đẩy nhanh năng lực xét nghiệm.
Trao đổi với báo chí chiều tối 30/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, tình hình dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng tương đối phức tạp, ổ dịch lớn nhất tập trung quanh cụm 3 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng (hiện đã được phong tỏa).
Xác định trước tình hình, ngay khi có ca bệnh đầu tiên tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã có những việc làm quyết liệt trong công tác phòng chống dịch.

5- Với 786 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 30/7, tổng số người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ đã lên tới 35.800 người, đứng thứ 5 thế giới.
Ấn Độ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca mắc Covid-19 trong một ngày với 54.660 người. Như vậy, số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Ấn Độ hiện đã là hơn 1,6 triệu người, tiếp tục là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới.

6- Người nhập cư trái phép trú ngụ trên địa bàn, Bí thư phải chịu trách nhiệm
 Đó là một trong những nội dung của công văn khẩn được Thành ủy Cần Thơ ban hành ngày 30/7 về việc thực hiện Công điện của Ban Bí thư “Về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới”.

Nguồn: Vov.Vn  Vietnamnet và Tienphong.vn

Bài Liên Quan

Tin Mới 2658073224437237368

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item