Đợt mưa cực lớn bao phủ cả nước từ ngày mai

TPO - Mưa bao trùm trên cả nước bắt đầu từ ngày mai, tập trung trong khoảng thời gian từ 1-3/8 với lượng mưa rất lớn. Cả nước bắt đầu đón đợ...

TPO - Mưa bao trùm trên cả nước bắt đầu từ ngày mai, tập trung trong khoảng thời gian từ 1-3/8 với lượng mưa rất lớn.
Cả nước bắt đầu đón đợt mưa lớn từ ngày mai.


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào 1 giờ sáng nay, vùng thấp hình thành ở miền Trung Philippines đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310km về phía Đông. Dự báo vùng thấp sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/giờ và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện nay hoàn lưu của vùng áp thấp này đang nối với một rãnh thấp có trục khoảng 15-17 độ vĩ Bắc. Vì vậy, từ ngày 1 đến ngày 3/8 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt, có nơi trên 500mm/đợt.

Các tỉnh/thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Bắc Bộ, từ đêm 1 đến ngày 5/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo đường đi của vùng áp thấp trên Biển Đông. Đồ họa: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa lớn cục bộ từ hôm qua. Từ chiều nay (31/7), khu vực này tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ ngày 1 đến ngày 3/8, Tây Nguyên và Nam Bộ (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng khu vực Bắc Tây Nguyên 200-300mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội từ gần sáng mai (1/8) có mưa, mưa rào và dông, từ đêm 1-3/8 có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cơ quan dự báo khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập úng vùng trũng thấp ở các đô thị và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.



Ứng phó ra sao với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông?
Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh ven biển chủ động ứng phó với khả năng vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ có đợt mưa kéo dài trong vài ngày tới.



Đường đi của vùng áp thấp trên Biển Đông


Vùng áp thấp trên Biển Đông sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 2 ngày tới. Tác động của hình thái cực đoan này gây mưa lớn diện rộng cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bài Liên Quan

Tin Mới 3977260174867439811

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item