Ở đời không quan trọng gặp nhau ngắn hay dài, quan trọng là hãy chân thành với nhau

VOV.VN - Duyên phận là điều tự nhiên đến và đi không gò bó không ràng buộc vì cuộc sống này là muôn hình vạn trạng, muôn vạn mối quan hệ và ...

VOV.VN - Duyên phận là điều tự nhiên đến và đi không gò bó không ràng buộc vì cuộc sống này là muôn hình vạn trạng, muôn vạn mối quan hệ và con người mà chúng ta gặp gỡ, yêu mến và cùng nhau đi suốt cuộc đời này.




Chẳng hiểu sao cuộc sống này luôn có những người bước vào cuộc đời bạn thật vội vã để mang đến cho bạn những niềm vui nhưng rồi lại vội vàng bước ra mà để lại những luyến tiếc. Phồn hoa đã tàn, phải chăng chỉ còn là những mùi hương thoang thoảng như hình ảnh của một ai đó đã từng đi qua đời bạn.

Mỗi năm bốn mùa lặp lại, hoa nở là thơ, hoa rơi cũng là thơ. Duyên đến thì vui mà duyên đi cũng vui. Chỉ là duyên phận tùy theo sự vui thích mà trở nên bình ổn thôi. Duyên phận không có dài ngắn, gặp được nhau là tốt lắm rồi, con đường duyên phận này, chắc chắn sẽ lưu lại hai từ ‘luyến tiếc’.

Một ngày dừng chân nơi cuối con đường, lòng thấy cảm khái, dù còn một chút không buông bỏ, còn một chút không cam lòng, vẫn nguyện ý chấp nhận tất cả với tấm lòng thanh thản.

Nhân sinh trên đời, biết yêu thương luyến tiếc nhau, biết che chở giúp đỡ nhau, biết cho nhau những bài học, biết cho nhau một người đã từng thương.

Con người chúng ta, trải qua đôi ba lần đau thương thì mới giác ngộ để trường thành hơn

Cuộc sống là một cuốn sách đồ sộ, trang bìa viết mở đầu, chính giữa viết kinh nghiệm, sau cùng viết về sự trưởng thành và những điều gặt hái được. Cầm trên tay cuốn sách lớn về cuộc đời , theo dõi từng câu chuyện được ghi theo năm tháng. Lớn lao đấy, huy hoàng đấy, đau thương đấy, thống khổ đấy, dù sao thì cũng không thể quay lại được nữa rồi, chỉ là mây khói bay đi.


Mỗi ngày là một khởi đầu mới, chúng ta hãy để những điều hài lòng và không hài lòng thành số không hết, để cho mỗi bước đi trong tương lai được an tâm và bình yên! Mang theo một tâm hồn đẹp, một trái tim hòa ái, lòng tràn đầy hạnh phúc, lại gặp được những con người tốt đẹp!

Trong kiếp nhân sinh, ai hiểu được lòng biết ơn ắc hẳn người đó có trí tụê hơn

Nhân gian với vô vàn rắc rối và thị phi, nhưng khi trải qua những điều vui buồn lẫn nhau thì đừng chỉ trích họ, đừng chấp nhặt những sai lầm của người khác. Cổ ngữ có nói: “Con người không phải là bậc thánh nhân, ai mà không có sai lầm”. Làm người phải học được cách xem nhẹ, dùng khoan dung và thiện lương đối đãi với người thân và bạn bè , yêu thương những người xung quanh bạn.


Năm tháng bình yên , chỉ mong mỗi ngày đều êm đềm, thời gian nhẹ nhàng trôi đi cứ như là thơ. Đừng ôm giữ quá khứ, cũng đừng sợ tương lai, thản nhiên đối mặt, nhẹ nhàng bước đi.

Dù là cách xa hay gặp lại, tất cả đều là duyên phận, chỉ là một trải nghiệm trong đường đời. Cuộc sống này đúng là do những gặp gỡ rồi chia ly tạo thành. Nếu như nói gặp nhau để rồi chia xa, như vậy biệt ly cũng là để tương ngộ.

Thời gian dần trôi, ta lại tìm thấy một bản thân tốt hơn, cảm thấy mọi thứ dường như thật mới mẻ, mỗi ngày đều là một cuộc sống mới, đều là sự khởi đầu cho một nỗ lực mới.

Nếu thật sự cảm nhận đây là duyên phận, hãy chân thành với nhau đến cuối con đường

Đối với những người đã vô tình bước ra khỏi cuộc đời bạn dù có gặp lại cũng được xem là một cái duyên, hãy trân trọng cái duyên lúc ấy và mỉm cười với họ và nói rằng “Gặp nhau đã là duyên, là vui rồi, trải qua năm tháng vẫn còn gặp lại nhau đây, chúc bạn bình an”.

Những người này cuối cùng lại trở thành khách qua đường, ngay cả chính bản thân mình, một ngày nào đó cũng phải trả sinh mệnh lại cho tháng năm. Khi đó, một mình phiêu bạt, biết rồi sẽ tản mác nơi đâu? Trong cuộc đời luôn có một vài người đến rồi rời đi, cuối cùng chỉ còn lại chính bạn mà thôi.


Đi qua kiếp người, bước trên đường về quạnh quẽ, cuối cùng nhận ra, có những đoạn đường chỉ có thể đi một mình. Có những người bạn, sớm tối có nhau, cuối cùng cũng phân tán nơi nào đó. Cõi hồng trần, một mình bước đi, trân quý vì đã từng thấu hiểu lẫn nhau, nắm thật chắc con đường sau này, làm một người có thể âm thầm chịu đựng, chia sẻ những điều hạnh phúc với người khác.

Chúng ta phải tin rằng một thứ tốt đẹp nhất định sẽ gặp được một thứ tốt đẹp khác, lại được thấy bông hoa mùa xuân khai nở, lại gặp được một bản thân khác ấm áp hơn./.
VanHoa/VOV


Bài Liên Quan

Tin Mới 6547660812207859601

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item