Soạn giả Mai Văn Lạng kể chuyện về những người yêu chèo trên đất Nho Quan, Ninh Bình

Chuyện giờ mới kể Hôm rồi về công tác tại Nhà hát chèo Ninh Bình, gặp nghệ sĩ trẻ Đinh Quý. Đinh Quý bảo: em có một mong muốn anh giúp em nh...

Chuyện giờ mới kể

Hôm rồi về công tác tại Nhà hát chèo Ninh Bình, gặp nghệ sĩ trẻ Đinh Quý. Đinh Quý bảo: em có một mong muốn anh giúp em nhé! Bảo có chuyện gì, Quý ngập ngừng rồi bảo bà nội em suốt ngày nghe Đài, cứ hâm mộ SG Mai Văn Lạng, mong một ngày được gặp anh. Lần này anh xuống đây, cố giúp bà em được toại nguyện ạ.
Vậy là mấy anh em rong ruổi về thôn Thượng Đồng, xã Văn Phong huyện Nho Quan.
Cụ Đinh Thị Chính, 75 tuổi, bà nội của Đinh Quý yêu say chèo đến mức đi đâu cũng mang Đài theo. Cứ hát chèo là dừng tay nghe xong làm tiếp. Bà thuộc hết tên các nghệ sĩ và đặc biệt là bài của Mai Văn Lạng. Đến nhà cụ cứ “ cả thẹn “ mãi mới dám nói chuyện. Yêu chèo đến mức co đứa cháu nội trai duy nhất, cụ dậy cháu hát chèo cho đi thi tuyển để “ làm chèo.
Bữa cơm thường có thêm mấy bác yêu chèo trong Hội phụ nữ. Các bà các cụ cứ dặn đi dặn lại quê hương yêu quý em lắm. Nhớ rảnh lại về!
Yêu vùng quê, yêu những con người mộc mạc chân chất ấy vô cùng.
Bấy lâu cứ chăm chút từng câu từng chữ, chăm chút mỗi chương trình vì biết ở đâu đó còn có nhiều, rất nhiều thính giả như cụ Chính

Ảnh: cụ Phạm Thị Chính người đầu tiên bên phải


Bài Liên Quan

Tin Mới 7754614649309350827

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item