Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Tìm kiếm 13 người cứu hộ mất tích

13/10/2020 11:34 GMT+7 13 cán bộ trong đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 bị đất đá vùi lấp, mất tích đang được Quân khu 4 cùng các đơn vị l...

13/10/2020 11:34 GMT+7
13 cán bộ trong đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 bị đất đá vùi lấp, mất tích đang được Quân khu 4 cùng các đơn vị liên quan tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.


Cuộc họp Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn sáng nay giữa UBND tỉnh và các lực lượng chức năng tại hội trường UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, TT Huế), đã chốt phương án điều trực thăng tham gia cứu hộ cứu nạn.

Tin mới nhất, 1 lãnh đạo tỉnh TT-Huế trưa nay cho hay, vụ sạt lở tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 đã có người chết. Hiện việc tiếp cận hiện trường, cứu hộ cứu nạn đang hết sức khó khăn.
DIỄN BIẾN
MỚI NHẤTCŨ NHẤT
19h10


Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đã huy động hơn 70 cán bộ chiến sĩ, cùng nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng phối hợp cùng các lực lượng chức năng tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích và kiểm soát tuyến đường 71 dẫn vào hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhóm 5 công nhân nhập viện do suy kiệt sức khỏe





Đơn vị đã bố trí 2 tổ công tác, 2 cano cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đi theo hồ Thủy điện Hương Điền để tiếp cận các điểm sạt lở khác để tìm kiếm, cứu nạn; đồng thời tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 để cung cấp nhu yếu phẩm. Tại đây có 5 người bị thương nặng được được đưa về bệnh viện cấp cứu.

Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bình Điền cho biết, 5 người nhập viện là công nhân đang làm việc tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 4.

“Những công nhân này nhập viện trong tình trạng xây xát, đói và rét”, lãnh đạo bệnh viện này cho biết.
18h


Bộ Tư lệnh Quân khu 4 vừa có báo cáo liên quan tới vụ sụt núi, 13 cán bộ trong đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 mất tích.

Theo đó, nhận được tin báo về sự cố thủy điện Rào Trăng 3, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã tổ chức đoàn công tác 21 người đi kiểm tra, xác minh, lên phương án cứu hộ cứu nạn. Đoàn gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ Cứu nạn, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Xe múc được đưa vào khu vực thủy điện Rào Trăng. Ảnh: PLO


Đến 22h ngày 12/10, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm..

Lúc 00h ngày 13/10, nghe tiếng nổ lớn, sụt toàn bộ núi, đất đá trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ.

Theo thông tin ban đầu, 8 người trong đoàn thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích (trong đó có 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương).

Hiện Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân khu 4 cùng các đơn vị liên quan triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.
17h30


Vị trí thủy điện Rào Trăng 3


Ban chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên Huế cho biết, đến 14h20 chiều nay, Đài thông tin duyên hải Huế đã kết nối qua hệ thống vô tuyến điện với nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4 qua tần số 8.149 KHz.

Hiện nay công nhân nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4 đều an toàn, nhưng bị cô lập, lương thực chỉ đủ dùng 01 ngày; 40 công nhân từ nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã di chuyển bằng đường rừng về nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4.

Đường đi đến hai nhà máy nói trên bị sạt lở nghiêm trọng, muốn tiếp cận phải đi bằng đường thuỷ nhưng nước chảy xiết.
16h50


Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 đang khảo sát hiện trường, chuẩn bị phương án sử dụng trực thăng cứu hộ.
15h15:




Ngay sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Phú Bài, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác tiếp tục di chuyển bằng ô tô về khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Tuy nhiên do đường lên thủy điện Rào Trăng 3 đang bị sạt lở nghiêm trọng, đoàn công tác Phó Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế không thể tiếp cận hiện trường, phải quay lại trụ sở UBND xã Phong Xuân để họp khẩn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có mặt tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Đoàn Bắc


Làm việc với lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn sự cố thuỷ điện Rào Trăng 3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị BQL dự án đường Hồ Chí Minh hỗ trợ các phương tiện cơ giới để thông tuyến 71. Bộ Quốc phòng hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn và triển khai trực thăng cứu nạn.

Đề nghị Bộ Y tế phối hợp Bộ Quốc phòng chuẩn bị y bác sỹ và lực lượng quân y, thuốc men… Trước hết cấp cứu những người sống sót, sau đó chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường, chuẩn bị nước uống; không để dịch bệnh bùng phát.

Phó Thủ tướng đánh giá cơn bão số 7 có vùng ảnh hưởng rất rộng, mưa lũ sẽ xảy ra nên các địa phương phải tập trung đảm bảo an toàn cho người dân.

“Sạt lở đất đã xảy ra và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thế nên tôi yêu cầu các đồng chí tiếp tục rà soát các khu vực dễ bị sạt lở đất, chủ động sơ tán dân”, Phó Thủ tướng nói.


15h10


Ông Nguyễn Đại Thành, đại diện chủ đầu tư xây dựng thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường và phát hiện 3 công nhân tử vong.

“Những nạn nhân này đang được lực lượng cứu hộ tìm cách đưa ra ngoài”, ông Thành cho biết.

Trực thăng đã sẵn sàng tại sân bay Phú Bài


Đến 14h15 chiều nay, 2 máy bay trực thăng đã có mặt tại sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thuỷ), sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ.

15h chiều nay, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu trực tiếp đến hiện trường.

Đoàn công tác của Chính phủ đang vào hiện trường


Theo tìm hiểu của PV, địa bàn xã Phong Xuân có 5 người hiện đang là công nhân của Công ty Thành Đạt thi công công trình thủy điện Rào Trăng 3 và 4.

Cụ thể, có 3 người ở thôn Hiền An Bến Củi và 2 người ở thôn Hiền An 2.

Người thân nạn nhân lo lắng chờ tin


Chị Lê Thị Hồng (SN 1972) có chồng là anh Phan Thanh Hùng hiện đang thi công lắp ráp tại thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, anh Hùng lên thủy điện Rào Trăng 3 từ tối thứ 6.

"Hôm qua đến giờ từ khi nghe tin, gọi điện lên không liên lạc được, tôi với con như ngồi trên đống lửa", chị Hồng lo lắng.

Bố của anh Phan Thanh Việt, là nhân viên của Công ty Thành Đạt hiện đang mắc kẹt trên thủy điện Rào Trăng 3 cũng bồn chồn chia sẻ :"Cả tối qua vợ chồng tôi ngủ không được. Tôi nghe có 3 người đã tử vong mà rụng rời. Mong anh em công ty nó bình an".
13h


Thông tin mới nhận được, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ có mặt tại tỉnh TT-Huế, trực tiếp công tác chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ đang lên phương án tiếp cận vị trí Thiếu tướng Nguyễn Văn Man cùng đoàn gặp nạn

12h30


Nguồn tin của VietNamNet cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã xác định được số người gặp nạn liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, có 17 công nhân của công ty thủy điện và 13 cán bộ thuộc lực lượng cứu nạn. Trong đó có Phó Tư lệnh Quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác thị sát tình hình mưa bão ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: QĐND


XEM TẠI ĐÂY:

Phó Tư lệnh QK4 và 12 cán bộ gặp nạn vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Lực lượng cứu hộ đã xác định có 17 công nhân của công ty thủy điện và 13 cán bộ thuộc lực lượng cứu ....
12h05


Đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, TT- Huế cho biết, đoàn cứu hộ trên đường vào hiện trường khu vực thủy điện Rào Trăng 3 sạt lở gồm có 21 người, nhưng hiện chỉ mới liên lạc được với 8 người.

Đoàn cứu hộ này di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đã phải dừng chân do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu.

Đến 1h sáng nay, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực này khiến 13 người trong đoán cứu hộ công nhân mất liên lạc.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai ứng phó với bão số 7 và mưa lũ tại Trung Bộ sáng nay (13/10), đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đã cử đoàn công tác vào khu vực Thuỷ điện Rào Trăng 3.


Thủy điện ở TT- Huế sạt lở, nhiều công nhân bị vùi lấp. Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết, ....
11h30


3 máy xúc cỡ lớn được lực lượng CSGT dẫn vào hiện trường. Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra người rất chặt, ngay cả những người trên máy xúc được cử đến cũng kiểm tra kĩ lưỡng.




Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi họp bàn phương án, các lực lượng cứu hộ rời trụ sở, đến hiện trường. Một lãnh đạo tỉnh TT- Huế cho biết, thông tin ban đầu là vụ sạt lở đã khiến 1 người tử vong.

Nhiều xe cứu thương trực chờ


Theo quan sát của PV, đến 11h trưa nay, ít nhất 5 xe cứu thương tiến vào hiện trường.

Lực lượng chuẩn bị phao cứu trợ




10h30


Cuộc họp Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn giữa UBND tỉnh và các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tại hội trường UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, TT Huế). Cùng lúc đó, 2 xe cứu thương được điều đến trụ sở UBND xã Phong Xuân, sẵn sàng cứu hộ các nạn nhân.

Họp bàn phương án tiếp cận, cứu hộ cứu nạn những người mắc kẹt tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3.


Trao đổi với PV, một lãnh đạo tham gia cuộc họp cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm cách tiếp cận hiện trường vụ sạt lở, xác minh thông tin số người gặp nạn. Khoảng 10h sáng nay, lãnh đạo tỉnh TT- Huế gồm ông Phan Thiện Định - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo sở, ngành đang trên đường vào khu vực hiện trường.




Huy động lực lượng lên đường vào thủy điện


Bài Liên Quan

Tin Mới 949144157616223481

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item