Vượt dòng nước, đưa người của thủy điện Rào Trăng 3 đi viện

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 20:30 (PLO)- Lực lượng công an đã vượt hồ thủy điện Hương Điền để tiếp tế lương thực, thuốc men và đưa 5 người đi...

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 20:30


(PLO)- Lực lượng công an đã vượt hồ thủy điện Hương Điền để tiếp tế lương thực, thuốc men và đưa 5 người đi cấp cứu.

 Tối 13-10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã cử lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ sự cố sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 (thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).


Bệnh nhân nhân được đưa ra bệnh viện Đa khoa Bình Điền để cấp cứu. Ảnh: CTV
Công an tỉnh đã huy động hơn 70 cán bộ chiến sĩ, cùng nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng phối hợp cùng các lực lượng khác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích và kiểm soát tuyến đường 71 dẫn vào hiện trường.

Công an tỉnh cũng bố trí hai tổ công tác, hai cano cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đi theo hồ Thủy điện Hương Điền để khảo sát, tiếp cận các điểm sạt lở khác để tìm kiếm, cứu nạn.
Sau thời gian vượt nước sâu, lực lượng công an tiếp cận được Rào Trăng 4, cung cấp nhu yếu phẩm cho các công nhân và kịp thời đưa 5 người bị thương nặng về cấp cứu tại Bệnh viện Bình điền vào tối nay.
5 người này là những người nằm trong nhóm công nhân của thủy điện Rào Trăng 3 đã di chuyển bằng đường rừng về nhà máy thủy điện Rào Trăng 4.



Ngoài tiếp tế lương thực, lực lượng công an đã đưa 4 người đi viện. Ảnh: CTV


Cùng ngày, sau thời gian mất liên lạc, Đài thông tin duyên hải Huế đã kết nối hệ thống vô tuyến điện với nhà máy thủy điện Rào Trăng 4. Phía nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 cho biết tất cả đều an toàn nhưng bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ dùng cho 1 ngày.

Thủy điện Rào Trăng 4 cho biết có một nhóm gồm 40 công nhân từ nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã di chuyển bằng đường rừng về nhà máy thủy điện Rào Trăng 4.
Như PLO đã đưa tin, vào 12 giờ ngày 12-10, một người dân gọi điện thoại thông báo lúc 12 giờ ngày 11-10 đã xảy ra sạt lở núi lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3. Đến ngày 13-10 lực lượng chức năng xác định có 3 người chết và hơn 10 người mất tích.


Tối 13-10 lực lược công an, bộ đội vẫn được tăng cường vào hiện trường. Ảnh: N.DO


Trước đó, vào tối 12-10 một đoàn công tác cũng đi vào tiếp cận khu vực gặp nạn, vào 22 giờ đoàn dừng nghỉ tại nhà Kiểm lâm. Lúc 0 giờ ngày 13-10 nghe tiếng nổ lớn, sụt toàn bộ núi, đất đá trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ. Theo thông tin ban đầu, 8 người trong đoàn thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích.

Hiện, công việc tiếp cận, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vẫn đang được diễn ra.

 
(PLO)- Ngoài những công nhân mất tích thì 40 công nhân từ nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã đến thủy điện Rào Trăng 4 an toàn.


NGUYỄN DO

Bài Liên Quan

Tin Mới 1393367228837270154

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item