Đình chỉ Phó giám đốc ký giấy cho thanh niên dương tính rời khu cách ly Covid-19

05/01/2021 16:31 GMT+7 Sở Y tế Hà Nội quyết định tạm đình chỉ Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, người ký giấy cho bệnh nhân rờ...

05/01/2021 16:31 GMT+7
Sở Y tế Hà Nội quyết định tạm đình chỉ Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, người ký giấy cho bệnh nhân rời khu cách ly Covid-19 trước khi có kết quả xét nghiệm.



Chiều 5/1, ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng, Phó giám đốc TTYT huyện Chương Mỹ do chưa thực hiện đúng quy trình trong việc tổ chức cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

Ông Thiềng chính là người ký giấy cho bệnh nhân Đ.T.N., nam, 22 tuổi, du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam mắc Covid-19 rời khỏi khu cách ly khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2.

Sở Y tế cũng giao Giám đốc TTYT huyện Chương Mỹ tiếp tục rà soát những cán bộ liên quan để có hình thức xử lý, kỷ luật theo quy định.

“Trước hết phải khẳng định việc ký xác nhận cho đối tượng rời khỏi khu cách ly khi chưa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 là không đúng quy định”, ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung cho biết, Hà Nội có 9 cơ sở cách ly tập trung của quân đội, 18 cơ sở cách ly tại khách sạn và 4 cơ sở cách ly cho tổ bay. Trong đó khu cách ly quân đội đang cách ly 62 người.

Ngày 21/12/2020 vừa qua, nam du học sinh Đ.T.N. cùng 88 người khác từ Mỹ về được đưa đến Trung đoàn Bộ binh 59 đóng tại Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội để cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 23/12/2020, toàn bộ 89 trường hợp đều âm tính. Ngày 3/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) tiếp tục xét nghiệm lần 2. Lúc 14h ngày 4/1, CDC Hà Nội trả kết quả 84 trường hợp âm tính cho TTYT huyện Chương Mỹ.

Sau đó, ông Thiềng đã ký giấy xác nhận đủ thời gian cách ly cho toàn bộ 89 trường hợp. Căn cứ vào giấy xác nhận, Ban quản lý khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 59 đã cho toàn bộ 89 người rời khỏi khu cách ly từ chiều 4/1.

Năm ca còn lại, 20h20 cùng ngày mới có kết quả, nam thanh niên Đ.T.N. được xác định dương tính SARS-CoV-2. Khi có kết quả, bệnh nhân N. đã về đến nhà.




Ông Trần Văn Chung (giữa) trả lời báo chí chiều 5/1

Ông Chung nhấn mạnh, trong các khu cách ly tập trung, Sở Y tế Hà Nội giao TTYT các quận, huyện phụ trách hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe người cách ly, lấy mẫu và ký giấy xác nhận đủ thời gian cách ly cho người nhập cảnh.

Với cơ sở cách ly Trung đoàn Bộ binh 59, TTYT huyện Chương Mỹ được giao nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động trên.

Sau sự việc, ngay sáng 5/1, Sở Y tế Hà Nội đã cử 3 đoàn xuống kiểm tra các đơn vị cách ly của quân đội để chấn chỉnh thực hiện nghiêm các quy định và ký công văn yêu cầu toàn bộ khu cách ly, các TTYT huyện tuân thủ nghiêm các quy định từ khâu đón người nhập cảnh ở sân bay đến đảm bảo đủ điều kiện âm tính sau 14 ngày cách ly mới được về nhà.

“Sự việc cũng là lời cảnh tỉnh với tất cả trung tâm y tế và các đơn vị về việc tuân thủ nghiêm các quy định cách ly”, ông Chung nói.

Thúy Hạnh ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 5243884949411870323

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item