Tin mới nhất vụ chủ vườn hoa lan đột biến nghi "ôm" 200 tỷ bỏ trốn, mẹ chủ vườn lan nói điều bất ngờ

Phóng viên DANVIET.VN đã vào tận vườn lan đột biến ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Bà mẹ anh N.H.T-chủ vườn lan đột biến nghi ôm 200...

Phóng viên DANVIET.VN đã vào tận vườn lan đột biến ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Bà mẹ anh N.H.T-chủ vườn lan đột biến nghi ôm 200 tỷ bỏ trốn nói: “Trước nay, con tôi làm ăn chân chính, không lừa lọc ai bao giờ. Sự việc xảy ra ngày hôm nay rất có thể con tôi cũng là nạn nhân, bị người ta lừa”

CLIP: Khi phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN vào đến nơi thì vườn lan đột biến của gia đình anh N.H.T ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội gần như trống trơn không còn cây hoa lan đột biến nào...

Liên quan đến vụ việc chủ vườn hoa lan H.T ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bị tố "ôm" 200 tỷ đồng của khách đặt mua hoa lan đột biến kiểu "lúa non" rồi bỏ trốn. Chiều nay 13/4, phóng viên báo điện tử DANVIET.VN đã gặp gỡ bà Lộc - mẹ đẻ của anh N.H.T (chủ vườn lan H.T), bà Lộc cho biết, con trai bà bị người ta lừa.


Ngày 12/4 trên một số diễn đàn lan độ biến phản ánh vườn lan Hà Thanh, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội bị tố "ôm" 200 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn. Ảnh: B.Minh

Để khẳng định việc anh N.H.T bị lừa, bà Lộc nhớ lại thời điểm tháng 11/2020 anh N.H.T có quen với 1 người đàn ông ở Hà Nội. Sau đó, người đàn ông này thường xuyên qua lại và kết giao bạn bè với anh N.H.T. Thậm chí người này còn nhận là anh em kết nghĩa với anh N.H.T.

Vẫn theo lời kể của bà Lộc, từ khi bắt đầu từ mối quan hệ này, anh N.H.T đã đồng ý cho người đàn ông này gửi hoa lan tại vườn của mình để anh chăm sóc. Đến lúc có khách mua hoa lan đột biến anh N.H.T sẽ đứng ra bán hộ. Tiền bán lan đột biến sẽ chuyển lại người đàn ông kia. Còn anh N.H.T chỉ được chia phần trăm nhờ công chăm sóc hoa lan đột biến và đứng ra bán hoa lan đột biến nếu có người mua.

Tuy nhiên sự việc "có vẻ sai sai" bắt đầu xảy ra khi anh N.H.T rao bán cây hoa lan phi điệp đột biến 5 cánh trắng Bảo Duy. Theo đó, có khách đến xem hoa lan đột biến Bảo Duy và đặt cọc tiền cho anh N.H.T. (số tiền bà Lộc không biết là bao nhiêu). Sau đó anh N.H.T đã giao lại số tiền khách đặt cọc mua cây hoa lan đột biến Bảo Duy cho người đàn ông đã gửi cây lan nhờ chăm sóc tại vườn của mình.

Nhưng sau đó khi người khách đến nhận cây hoa lan đột biến Bảo Duy (đã đặt cọc tiền trước đó) lại "quay ngoắt" cho rằng hoa của cây lan đột biến này không phải là hoa của cây lan đột biến Bảo Duy nên đã đòi lại số tiền đặt cọc.

Để có tiền trả lại số tiền đặt cọc, anh N.H.T đã liên hệ với người đàn ông Hà Nội đã gửi lan tại vườn của mình. Tuy nhiên, hứa hẹn nhiều lần để gặp anh N.H.T nhưng người đàn ông này vẫn "biệt vô âm tín".


Sáng ngày 13/4, PV Dân Việt tìm đến vườn lan Hà Thanh nhưng chủ vườn khóa cửa, không có mặt ở nhà. Ảnh: B.Minh

Sau đó, đã có gần chục người đi ô tô, trên người đầy hình xăm trổ nghi là xã hội đen tìm đến nhà anh N.H.T để đòi lại tiền.


Khi PV đặt câu hỏi: Nếu bị người ta lừa vì sao gia đình không viết đơn trình báo chính quyền và cơ quan chức năng? Và tại sao anh N.H.T lại phải bỏ trốn? Bà Lộc thở dài cho biết, gia đình đã viết đơn nhưng vẫn còn đắn đo chưa dám gửi chính quyền và cơ quan chức năng.

"Nói chung là tôi chỉ biết sự việc như vậy, còn cụ thể thế nào phải chờ em nó (anh N.H.T - PV) về rồi gặp gỡ người ta để giải quyết xem ai đúng, ai sai" - bà Lộc nói.


Hình ảnh căn nhà gác 2 tầng của chủ vườn lan Hà Thanh khóa trái cửa. Ảnh: B.Minh

Cũng theo tiết lộ của 1 người bạn (hàng xóm của anh N.H.T- PV) cũng chơi lan, trồng hoa lan tại xã Hòa Nam cho biết, anh và anh N.H.T là những người chơi lan, trồng lan đầu tiên ở xã Hòa Nam. Theo lời kể thì anh N.H.T làm ăn rất cẩn thận và có kỹ thuật về trồng lan, kinh nghiệm chăm sóc hoa lan.

Anh hàng xóm này cũng cho biết, người đàn ông mà "nhận làm anh em" với anh N.H.T là chủ của vườn lan tên A.T tại Hà Nội.

Như Báo điện tử DANVIET.VN đã đưa tin, ngày 12/4 trên một số diễn đàn lan đột biến phản ánh về việc một chủ vườn lan ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội nghi "ôm" 200 tỷ của người đặt mua hoa lan đột biến kiểu "lúa non" rồi bỏ trốn. Thông tin này đã và đang tiếp tục gây xôn xao và làm "nóng" các diễn đàn về hoa lan, nhất là hoa lan đột biến từ hôm qua đến nay...

Dân Việt sẽ tiếp tục phản ánh, đưa tin về vụ việc này.

Bài Liên Quan

Tin Mới 9175625489640915966

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item