Chủ đầu tư điện gió nói gì vụ 101 người Trung Quốc lao động không phép?

13/05/2021  TTO - Chủ đầu tư dự án điện gió Đắk N’Drung (Đắk Nông) cho biết sở dĩ 101 lao động Trung Quốc không phép vì chưa được hướng dẫn ...

13/05/2021 
TTO - Chủ đầu tư dự án điện gió Đắk N’Drung (Đắk Nông) cho biết sở dĩ 101 lao động Trung Quốc không phép vì chưa được hướng dẫn thủ tục, trong khi Sở Lao động - thương binh và xã hội cho rằng đã có văn bản nhưng chủ đầu tư không đến làm việc.





Người Trung Quốc làm việc tại một trụ điện gió ở huyện Đắk Song, Đắk Nông - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Ngày 13-5, ông Đỗ Văn Trong, đại diện Công ty TNHH một thành viên năng lượng Đắk N’Drung Đắk Nông (đơn vị chủ đầu tư điện gió Đắk N’Drung), cho biết từ ngày 28-12-2020, phía công ty đã có văn bản gửi Sở Lao động - thương binh và xã hội đề nghị cơ quan này hướng dẫn thủ tục đăng ký lao động làm việc tại tỉnh Đắk Nông.

Liên quan đến vụ 102 người Trung Quốc làm việc ở dự án điện gió Đắk N’Drung (huyện Đắk Song, Đắk Nông), chỉ... 1 người có giấy phép, chủ đầu tư cho biết sở dĩ lao động không phép vì sau 5 tháng... vẫn chưa được hướng dẫn thủ tục.


Theo ông Trong, đến nay đã 5 tháng nhưng công ty vẫn chưa nhận được hướng dẫn các thủ tục từ phía sở.

"Sở Lao động - thương binh và xã hội nói chỉ là phiến diện thôi. Chúng tôi đã gửi văn bản hướng dẫn thủ tục lao động cho người nước ngoài. Chúng tôi gửi văn bản từ tháng 12-2020 đến giờ, 5 tháng rồi. Chúng tôi đã xin hướng dẫn rồi nhưng không ai hướng dẫn, cứ để doanh nghiệp tự bơi", ông Trong nói.

Cũng theo ông Trong, dự án đặt mục tiêu đến ngày 1-11-2021 phải đưa vào vận hành nhưng đã qua nửa năm vẫn chưa được cấp phép cho lao động người nước ngoài.

Trả lời về việc này, lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết đã nhận được văn bản đề nghị hướng dẫn làm thủ tục đăng ký lao động người nước ngoài từ chủ đầu tư dự án.


Sở sau đó đã có văn bản yêu cầu phía chủ đầu tư lên cơ quan làm việc để sở có hướng dẫn trình tự thủ tục đăng ký cho người lao động. Tuy nhiên, sau khi gửi văn bản trên thì vẫn không thấy chủ đầu tư dự án đến làm việc lại với sở.

"Anh gửi văn bản thì chúng tôi có văn bản hướng dẫn làm thủ tục gì, anh lên phòng chuyên môn họ hướng dẫn. Giờ anh không lên, anh ở dưới anh gửi cái văn bản không, chúng tôi không thấy giấy tờ của các anh là cái gì làm sao chúng tôi làm được", vị lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đắk Nông giải thích.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Sở Lao động - thương binh và xã hội qua kiểm tra đã phát hiện 101/102 người lao động Trung Quốc làm việc không phép tại dự án nhà máy điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3. Chỉ duy nhất một người có đủ các điều kiện lao động.

Sở sau đó đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư phải bổ sung giấy phép cho số người nói trên. Chủ đầu tư dự án hứa trong tuần này sẽ lên làm việc với sở để làm các thủ tục theo quy định.


Liên quan đến việc giám sát, quản lý khai báo y tế đối với người nước ngoài, ông Hà Văn Hùng, phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, cho biết tùy vào cấp độ, khi về địa phương, ban chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương sẽ trực tiếp quản lý.

"Tuần tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh lấy mẫu đi xét nghiệm những lao động nước ngoài đang làm việc ở huyện Đắk Song", ông Hùng nói.

Link gốc: 
https://tuoitre.vn/chu-dau-tu-dien-gio-noi-gi-vu-101-nguoi-trung-quoc-lao-dong-khong-phep-20210513110621842.htm

Bài Liên Quan

Tin Mới 6966223071133897843

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item