Cụ ông ở Hà Nội quyết ly hôn ở tuổi 70: Suốt 48 năm “ngủ không yên giấc” vì sợ vợ đánh, mong muốn được sống thanh thản cuối đời

by Nguyễn Thị Thanh Ngoan Ở tuổi xế chiều, ông cụ vẫn quyết ly hôn sau gần nửa thế kỷ chung sống với vợ. Đơn giản là vì, ông muốn tìm sự tự ...

by Nguyễn Thị Thanh Ngoan

Ở tuổi xế chiều, ông cụ vẫn quyết ly hôn sau gần nửa thế kỷ chung sống với vợ. Đơn giản là vì, ông muốn tìm sự tự do cho cuộc đời của mình sau khi làm tròn nghĩa vụ với gia đình.
Ly hôn để tìm kiếm sự bình yên

Vì gia đình, vì con cái, nhiều cặp vợ chồng vẫn hằng ngày nhịn nh.ục lẫn nhau. Khi con cái đến tuổi trưởng thành, dựng vợ gả chồng xong xuôi nhưng đâu phải là hết, nhiều cặp vợ chồng muốn buông tay nhau cũng không đủ can đảm bởi họ sợ hàng xóm cười chê, sợ sui gia đánh giá. Kéo dài cuộc hôn nhân từ lâu đã nguội lạnh tình cảm, sống với nhau cho đẹp lòng thiên hạ, người trong cuộc muốn bước ra khỏi đó cũng thấy muôn vàn khó khăn.

Trường hợp của ông Phùng Văn Pha, ở Hà Nội đã làm cư dân mạng bàn tán xôn xao. Ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Liên được 48 năm nhưng không có hạnh phúc. Ông nhiều lần bị bà Liên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, không cho dùng điện thoại, xe máy, cắt điện trong nhà. Ông phải lắp công tơ riêng.
Ông cụ quyết “buông tay” sau gần nửa thế kỷ chung sống với vợ. Ảnh minh họa

Trong phiên tòa xử ly hôn ở Sóc Sơn, bà Liên ngoài 70 tuổi chỉ tay vào chủ tọa và luật sư, hét lên: “Các người phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi”. Nhưng ngay lập tức, người chồng phản bác: “Có hạnh phúc đâu mà phá”. Ông Pha kể: “Bà ấy còn chở két sắt của tôi đi phá, lấy giấy khai sinh, giấy xuất ngũ, giấy thu hồi ruộng đất của tôi hòng chiếm tài sản”.

Suốt 48 năm, ông Pha luôn trong nỗi sợ bị vợ đánh trong lúc ngủ. Ông tâm sự với luật sư, đôi mắt có lúc rớm nước: “Tôi nơm nớp lo sợ đang ngủ bị bà ấy đánh. Hay nhỡ khi ốm đau, không còn minh mẫn bị lấy hết tài sản thì tôi sống làm sao”.

Nguyên nhân cho những sự nín nhịn đó là vì 2 cô con gái. Khi con còn nhỏ, ông muốn con có đủ bố mẹ. Khi con trưởng thành, đã xây dựng gia đình riêng thì ông không dám ly hôn vì sợ nhà thông gia chê cười. Ông bà sống ly thân 5 năm nhưng không tránh khỏi những bạo hành từ thể chất đến tinh thần từ vợ.Ông cụ muốn chấm dứt chuỗi ngày bị h.ành h.ạ về tinh thần lẫn thể xác. Ảnh minh họa

Sau lần bị phá két sắt, ông quyết định ly hôn, chấm dứt quãng thời gian dài chịu đựng. Về phần bà Liên, bà không đồng ý nên nhiều lần cáo bệnh không ra tòa, không ký giấy các giấy tờ.

Liệu ông Pha có ly hôn được?

Hội đồng xét xử nhận định: “Sau khi kết hôn, cuộc sống của ông Pha và bà Liên phát sinh mâu thuẫn, không có hạnh phúc, vợ chồng sống ly thân nhiều năm. Mâu thuẫn trở nên đỉnh điểm khi bà Liên cắt nguồn điện không cho ông Pha sử dụng. Tòa đã hòa giải nhiều lần nhưng tình cảm vợ chồng không được cải thiện và bà Liên cũng không đưa ra được giải pháp cải thiện quan hệ vợ chồng nên quyết định xử ly hôn”.

“Tòa phân chia tài sản dựa trên công sức đóng góp và lỗi dẫn đến việc ly hôn. Ông Pha có lợi thế hơn nhưng chỉ muốn được thoát khỏi vợ nhanh chóng nên chủ động chia theo hướng có lợi hơn cho người vợ”, luật sư Nguyễn Thị Tuyến – Công ty luật Khải Hưng – chia sẻ.
Luật sư tiếp nhận hồ sơ (ảnh minh họa)

Trường hợp này đã làm cư dân mạng để lại nhiều bình luận. Dù là phụ nữ, nhưng chị em cũng không thông cảm được cho bà Liên – người vợ có phần dữ dằn:

– Chỉ những ng có cùng cảnh ngộ hay tương tự mới hiểu được. Chứ chả ai muốn rời bỏ gia đình con cái đâu mọi người ạ.

– Thật khâm phục ông. Cháu là phụ nữ còn không cam chịu được như ông.


– Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, có sống trong hoàn cảnh mâu thuẫn vợ chồng mới hiểu hết nỗi đắng cay, tủi nhục khi cố kìm nén, cố giữ hôn nhân gia đình, ly hôn là giải pháp nhân đạo để giải thoát cho nhau.

– Phụ nữ như thế này cũng thật dữ dằn… tội cho ông chồng. Gặp đúng người nên nhu mì dưới trướng chồng sẽ hạnh phúc hơn.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, người ngoài nhìn vào thật không thể hiểu hết nội tình ra sao. Nếu vợ chồng có ly dị, gia đình nào đó tan vỡ thì đừng vội cười chê mà hãy hiểu rằng họ chắc chắn có nỗi khổ tâm riêng. Chúng ta không sống trong hoàn cảnh của họ, không hiểu họ đã trải qua những gì, mệt mỏi như thế nào và đi đến quyết định khó khăn đến đâu. Vì vậy, đem nỗi bất hạnh của người khác ra bàn tán cho vui thì không nên một chút nào.Chỉ vì sợ bị chê cười mà nhiều người không thể ly hôn. Ảnh minh họa

>>> Xem thêm: Lộ diện doanh nhân bí ẩn sở hữu 17 xe sang, chỉ phục vụ 5% người Việt giàu có
Lời kết

Trong câu chuyện của ông Pha và bà Liên, 70 tuổi ly hôn đúng là chuyện ít gặp trong xã hội. Người ta hay so sánh hôn nhân thời nay với ngày xưa, rằng ngày xưa thế hệ ông bà sống với nhau tới già dù họ được mai mối, dù họ không yêu nhau vẫn nguyện cùng nhau gắn bó.

Còn ngày nay hở tí lại ly hôn nên tỷ lệ ly hôn ngày càng cao. Nhưng có thấy, có nghe những nguyên nhân ly hôn từ người cao tuổi mới hiểu, họ cố gắng sống vì gia đình vì con cái, vì sĩ diện nên tới lúc mái tóc chuyển màu, họ cũng không thoát khỏi cuộc hôn nhân nhiều mệt mỏi.Qua câu chuyện của ông Pha, giới trẻ hiện nay phải cố gắng giữ lấy hạnh phúc chứ không phải hơi tý là ly hôn. Ảnh minh họa

Những người quyết định giải thoát bản thân mình không phải là bộc phát mà chính là sự cân nhắc từ rất lâu, là nỗi đau không thể giải quyết. Ai đời già cả rồi lại mang nhau ra tòa ly dị, nhịn nhục sống với nhau chút nữa cũng đến lúc về trời. Nhưng cũng chính vì vậy, họ ly hôn để sống thoải mái cho những ngày ít ỏi còn lại.

Nếu lấy đúng người thì cuộc đời này cảm tưởng sẽ ngắn lại vì mỗi ngày trôi qua trong nhẹ nhàng, vui vẻ. Nhưng nếu lấy sai người, mỗi ngày là sự mệt mỏi, áp lực nên cảm thấy một đời là quá dài. Hôn nhân là đo bằng hạnh phúc chứ chẳng phải bằng thời gian. 

Nguồn: 

https://quehuong.net/con-nguoi/cu-ong-o-ha-noi-ly-hon-o-tuoi-70.html

Bài Liên Quan

Tin Mới 8464644524565702673

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item