Những khoảnh khắc lay động trái tim từ tâm dịch Bắc Giang

30/05/2021 12:24 GMT+7 Bé gái òa khóc vì nhớ người mẹ đang chi viện ở vùng dịch; Nam bác sĩ trẻ cắt tóc để lên đường đến Bắc Giang; Thầy ...

30/05/2021 12:24 GMT+7
Bé gái òa khóc vì nhớ người mẹ đang chi viện ở vùng dịch; Nam bác sĩ trẻ cắt tóc để lên đường đến Bắc Giang; Thầy hiệu phó tình nguyện đi cách ly cùng học trò… là những hình ảnh khiến nhiều người rơi lệ.




Hình ảnh nam bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM được đồng nghiệp cắt tóc trước khi lên đường chi viện cho Bắc Giang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xúc động mạnh.


Kíp trực sáng gần 30 cán bộ, y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang đứng nghiêm trang tưởng niệm, tiễn biệt khi biết tin, cha đẻ của một cán bộ đang làm việc trong bệnh viện dã chiến vừa mất.


Người cán bộ ấy đang làm nhiệm vụ, không thể về chịu tang cha. Ảnh: Kiên Trung




Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh các chiến sỹ trẻ của HV Quân Y nằm lăn ra đất, ngủ thiếp đi vì kiệt sức. Ảnh: Kiến thức


Bé gái 20 tháng tuổi òa khóc khi thấy mẹ là chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1993) trên truyền hình. Chị Hạnh là bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), được điều động vào hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang, chị đã phải xa gia đình nhiều ngày. Ảnh cắt từ clip.


Mạng xã hội, sáng 23/5, lan truyền bức ảnh “bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhập viện”. Bệnh nhi 6 tuổi vào viện một mình do mẹ là F0, bố đi cách ly, ông bà ốm. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bé được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Tình cảnh của em khiến nhiều người xót xa.


Bức ảnh bé gái hơn 2 tuổi “chìm nghỉm” trong bộ quần áo bảo hộ được anh Tô Minh Đức (SN 1989) - F1 đang trong khu cách ly ở TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên chụp lại. Bé gái này ở cùng khu cách ly với anh. Sau đó, khu cách ly này bị quá tải, một số người dân đã được chuyển sang khu cách ly khác. Gia đình bé gái cũng thuộc nhóm này. Bức ảnh được chụp lại khi mọi người đang chuyển sang khu cách ly mới.




Các y, bác sĩ và sinh viên của trường Đại học Y tế kĩ thuật Hải Dương xuyên màn đêm lấy mẫu xét nghiệm tại Bắc Giang. Ảnh: Đình Hiếu/Người lao động


Mọi người chia nhau làm việc. Những người được tạm nghỉ sẽ ra phía sau nằm nghỉ ngơi lấy sức. Ảnh: Đình Hiếu/Người lao động


Hình ảnh Trung úy Tống Ngọc Kiên, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) trang nghiêm chào đoàn xe chở cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh chi viện cho Bắc Giang. “Với tình cảm của một người dân Bắc Giang đang được những thầy thuốc của tỉnh bạn đến giúp quê mình chống dịch, tôi đã đứng chào đến khi đoàn xe qua hết như một lời cảm ơn đến họ”, Trung uý Kiên nói. Ảnh cắt từ clip


Hình ảnh tấm lưng phồng rộp vì mặc đồ bảo hộ trong thời tiết nóng của sinh viên Nguyễn Phúc Đăng Ninh (SN 1999), ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Anh đến Bắc Giang chi viện và khắp lưng bị bỏng rát do mặc đồ bảo hộ kín mít và dị ứng với cồn sát khuẩn. Dù đau đớn, anh vẫn cùng các nhân viên y tế lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người dân.




Lời động viên gửi đến huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát. Tác giả của bức ảnh là anh Đào Quốc Huy (xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa). Anh đã dành gần 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành tấm bản đồ bằng thóc trên mảnh sân gia đình. "Tôi muốn thông qua hình ảnh này để cổ vũ tinh thần chống dịch của bạn bè, hàng xóm và tất cả những người trên dải đất hình chữ S này".


Hình ảnh thầy hiệu phó xin đi cách ly tập trung cùng học trò. Khi được hỏi lý do, thầy Cao Xuân Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Sơn (Lạng Giang, Bắc Giang) chia sẻ: Đơn giản thôi, các em là học sinh của tôi, là thầy, tôi không nghĩ ngợi nhiều.




Các thầy cô đã gõ cửa từng cửa hàng để mua màn gửi vào cho học sinh trong khu cách ly. Tình cảm của những người thầy khiến người xem không khỏi xúc động.


Nam Phương(tổng hợp)

Bài Liên Quan

Tin Mới 3166629621646488282

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item