3 thói quen giúp giảm cân, đào thải mỡ thừa đơn giản, hiệu quả nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết việc thay đổi một vài thói quen cũng giúp giảm cân thì bạn sẽ thấy hóa ra việc giảm cân cũng không quá khó. Lu...

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết việc thay đổi một vài thói quen cũng giúp giảm cân thì bạn sẽ thấy hóa ra việc giảm cân cũng không quá khó.


Luôn làm mát căn phòng

Chuyên gia giảm cân Robert Herbst chia sẻ rằng “hãy giữ căn phòng của bạn luôn mát hơn so với nhiệt độ ngoài trời 2 – 3 độ”. Điều này không có nghĩa là bạn thường xuyên để nhiệt độ quá thấp. Chỉ cần mát hơn so với bình thường một chút là được.

“Khi bạn ở trong một căn phòng mát, cơ thể sẽ đốt cháy thêm calo để giữ ấm. Mặc dù lượng calo bị đốt cháy không nhiều nhưng nếu áp dụng như vậy trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra cân nặng của mình được cải thiện đáng kể”, ông Robert giải thích.

Trên tạp chí Molecular Metabolism mới đây cũng đã công bố một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ môi trường lạnh sẽ khuyến khích cơ thể bạn sản xuất nhiều vitamin A hơn. Từ đó giúp cơ thể chuyển hóa chất béo xấu trong cơ thể thành chất béo lành mạnh và hữu ích. Quá trình này cũng giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy nhiều năng lượng hơn.




Sắp xếp đồ tập thể dục từ tối hôm trước

Với những người có thói quen tập thể dục vào buổi sáng, hãy chuẩn vị đồ tập từ tối hôm trước. Việc này giúp bạn có thêm động lực để luyện tập, không còn cảm giác ngại hay lười biếng khi thức giấc.

Ông Robert nói “khi bạn cảm thấy mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẽ có động lực và bớt cảm giác mệt mỏi để trì hoãn việc tới phòng tập”.

Uống đủ nước mỗi ngày

Khi bạn uống đủ nước, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và cân nặng sẽ được cải thiện. Việc uống đủ nước cũng rất quan trọng vì nó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả trong suốt cả ngày. Một nghiên cứu được công bố trên The Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism (Tạp chí Nội tiết, Lâm sàng và chuyển hóa) cho biết mỗi người sau khi uống khoảng 2 ly nước, tỷ lệ trao đổi chất sẽ tăng lên khoảng 30%.

Một số nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ cần uống trên 6 cốc nước mỗi ngày thì mỗi năm bạn sẽ đốt cháy thêm 17.400 calo – tương đường với việc giảm được hơn 2kg.

Tất nhiên, với những người thừa cân, béo phì thì việc chỉ áp dụng các thói quen này không giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Muốn giảm cân cấp tốc, bạn nên có một chế độ ăn kiêng khoa học kết hợp với luyện tập đốt cháy calo mỗi ngày. Song song với việc duy trì 3 thói quen trên, việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Bài Liên Quan

Tin Mới 242563811788441578

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item