Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người

26/02/2022 19:29 GMT+7 Được cứu sống đưa vào bờ, ông Trần Văn Quý (40 tuổi), Thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) ...

26/02/2022 19:29 GMT+7
Được cứu sống đưa vào bờ, ông Trần Văn Quý (40 tuổi), Thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) vẫn chưa hoàn hồn sau chuyến chở khách định mệnh.


Người thuyền phó với làn da rám nắng giọng run rẩy kể, chiều 26/2, ông cùng Thuyền trưởng Võ Lê Sen (trú phường Cửa Đại, TP.Hội An) chở đoàn khách gần 40 người từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao.

"Tôi ngồi ở vị trí cuối tàu để quan sát hành khách. Khi tàu gần đến nơi, sóng đánh mạnh vào tàu bị bể, nước tràn vào. Lúc này khung cảnh rất hoảng loạn. Tôi hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe cả", anh Quý kể.

Ông Trần Văn Quý (40 tuổi), Thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại


Theo anh Quý, tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao nhưng phần lớn "không thể thoát" được do trần tàu kín, mọi người bị mắc lại trong tàu.

"Khi hoàn hồn, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đó. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp trở tay ", ông Quý kể với giọng run run.

Em Nguyễn Xuân V. kể lại sự việc


Cũng là nạn nhân may mắn sống sót, em Nguyễn Xuân V. (14 tuổi, trú huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cho biết, gia đình từ TP Hà Nội vào TP Đà Nẵng du lịch. Sáng 26/2, gia đình em vào TP Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm tham quan.

"Chiều nay gia đình em lên tàu trở vào đất liền. Tuy nhiên, khi tàu đang vào bờ thì bất ngờ sóng lớn đánh lật chìm, mọi người rất hốt hoảng. Lúc đó, em mặc áo phao trôi nổi trên mặt biển, khoảng hơn 30 phút thì được lực lượng chức năng cứu hộ đưa vào bờ", em V. nhớ lại.

Người dân được lực lượng chức năng cứu đưa vào bờ



Theo ghi nhận lúc 19h, tại khu vực biển Cửa Đại có mưa phùn, sóng lớn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Việt Cường Bí thư tỉnh Ủy Quảng Nam cho biết, tất cả các phương tiện đã ngưng tìm kiếm nạn nhân.

"Thời tiết quá tối, khu vực ca nô gặp nạn sóng to, gió lớn nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Trong sáng sớm mai, chúng tôi sẽ điều động lực lượng, phương tiện tiếp tục tìm kiếm, đồng thời phối hợp với Sư đoàn 372 huy động máy bay trực thăng cùng hỗ trợ tìm kiếm", ông Cường thông tin thêm.

Hồ Giáp - Công Sáng ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 3614186059146836872

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item