Vài nét về nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ

    Nguyễn Tài Tuệ Nơi sống/ làm việc: Hà Nội Ngày tháng năm sinh: 15-5 -1936 (86 tuổi) Tiểu sử Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ Nhạc sĩ Nguyễn Tài...


 

 

Nguyễn Tài Tuệ

Nơi sống/ làm việc: Hà Nội

Ngày tháng năm sinh: 15-5-1936 (86 tuổi)




Tiểu sử Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ
Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ là ai?
Nguyễn Tài Tuệ là một nhạc sĩ nhạc cách mạng nổi tiếng Việt Nam. Khi còn là diễn viên của Đoàn ca múa nhân dân Trung ương, nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ đã bắt đầu sáng tác những bản nhạc đầu tiên. Tuy nhiên, các ca khúc của ông chưa được công chúng giành nhiều tình cảm. Khi ca khúc " Lời ca gửi noọng " ra mắt công chúng, đã được đón nhận một cách nồng nhiệt. Cũng chính từ đây, Nguyễn Tài Tuệ đã có một chỗ đứng mới trong giới nhạc sĩ. Sau ca khúc đầu tay, ông liên tiếp cho ra đời nhiều nhạc phẩm khác như: "Mùa xuân gọi bạn", "Suối Mường Hum còn chảy mãi", hợp xướng "Xuân về trên bản"…Hai ca khúc được đành giá là mang giá trị âm nhạc cao và phổ biến rộng rãi là "Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó" và "Xa khơi".
Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ còn sáng tác một số tác phẩm khí nhạc như: Những cánh chim cao nguyên, Kỷ niệm quê hương (cello và piano), đặc biệt cho nhạc cụ dân tộc. Ngoài ra, ông còn viết phần âm nhạc cho múa và một số ca cảnh, tổ khúc dân ca.
Năm 2001, nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ được Nhà nước tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đợt I, Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Nhì, Một số giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Bộ Văn hóa – Thông tin.

Nguyễn Tài Tuệ thời trẻ
Năm 1955, ông học hết cấp 3 và ra Hà Nội để dự thi đại học. Ban đầu ông theo học văn chương theo ý cha. Nhưng vì yêu âm nhạc nên vừa học văn chương ông vừa học guitar với nhạc sĩ Trọng Bằng. Sau đó, ông đã quyết định đi theo con đường âm nhạc Từ năm 1955, ông làm diễn viên ở Đoàn Ca Múa Nhân dân Trung ương. Năm 1958, ông được cử đi công tác cùng Đoàn Ca Múa Lao – Hà - Yên tại các tỉnh Lao Cai – Hà Giang – Yên Bái.
Đầu năm 1959, ông về Hà Nội công tác tại Ban nghiên cứu âm nhạc dân gian - tiền thân của Viện Nghiên cứu âm nhạc dân gian hiện nay.


Cuộc sống gia đình Nguyễn Tài Tuệ
Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ sinh ra trong gia đình Nho giáo, ông nội và bố đều là thầy đồ và rất yêu nghệ thuật, yêu câu ví, giặm Nghệ Tĩnh.


Tóm tắt lý lịch Nguyễn Tài Tuệ
Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi?
Nguyễn Tài Tuệ sinh ngày 15-5-1936 (86 tuổi).
Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ sinh ở đâu, con giáp/ cung hoàng đạo gì?
Nguyễn Tài Tuệ sinh ra tại Tỉnh Nghệ An, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Kim Ngưu, cầm tinh con (giáp) chuột (Bính Tý 1936). Nguyễn Tài Tuệ xếp hạng nổi tiếng thứ 63982 trên thế giới và thứ 592 trong danh sách Nhạc sĩ nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1936 vào khoảng 18,8 triệu người.




Bài Liên Quan

Tin Mới 4432896281060002951

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item