NSUT THANH HẢI

NSUT THANH HẢI  Bùi Quang Thắng Nhà hát chèo Quân đội Đúng là hữu duyên : đang tải lên facebook điệu Chinh phụ thì được gặp ngh...

NSUT THANH HẢI 

Bùi Quang Thắng

Nhà hát chèo Quân đội
Đúng là hữu duyên : đang tải lên facebook điệu Chinh phụ thì được gặp nghệ sĩ Thanh Hải và được nghe Chinh phụ do chú thể hiện.
Biết được địa chỉ của chú. Mò tới nhà. Gõ cửa. "Cháu chào chú ..." và rồi tiếp theo là cuộc chuyện trò gần ba tiếng đồng hồ. Đúng là một nghệ sĩ chèo đích thực : say mê và nhiệt huyết. Ra về, trong ba lô có thêm hai đĩa CD hát chèo. Một là các làn điệu lời cổ. Đĩa kia lời mới. Tất nhiên là được thể hiện qua giọng hát Thanh Hải.
Cùng với Đỗ Tùng, Thanh Hải cũng là một giọng nam đặc sắc của đoàn chèo Tổng cục hậu cần trước kia, nay là nhà hát chèo Quân đội. Hai giọng hát chèo mang hai phong cách khác hẳn nhau. Đỗ Tùng sở hữu một giọng thật đặc biệt - có lẽ là giọng nam trầm nhất của làng chèo. Một giọng hát rất trầm mà vẫn có độ vang, sáng rất hợp với những làn điệu cá tính như Lão say, Xẩm. Ngược lại, Thanh Hải sở hữu một giọng hát màu sắc trữ tình, tha thiết với lối hát chân phương, mộc mạc. Một giọng hát hiền lành, đằm vị phù sa những bãi bồi ven sông Luộc nơi quê hương ông - huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Một giọng hát không thể nào "chèo" hơn.

Bài Liên Quan

Dân Ca 9179473765848725088

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item