Vài ghi nhận qua một chuyến đị đậm chèo

Vài ghi nhận qua một chuyến đị đậm chèo Nhận lời mới của Lê Ngọc Huê, Tổng giám đốc công ty rrà thảo dược Thái Hưng, từ ngày 27- 29/11/...

Vài ghi nhận qua một chuyến đị đậm chèo


Nhận lời mới của Lê Ngọc Huê, Tổng giám đốc công ty rrà thảo dược Thái Hưng, từ ngày 27- 29/11/2015 tôi đã có một cuộc " Du ngoạn " vùng đất chèo Thái Bình, Hải Dương khá thú vị.
Cảm nhận đầu tiên là sự nhiệt tình của những người anh em giúp vui cho công ty Thái Hưng như anh Lê Đình Việt ( FB Việt Chiều Xuân ) ở Chương Mỹ- Hn, anh Bùi Quốc Bộ, họa sĩ ở TP Thái Bình, chú em Nguyễn Duy Luyện từ Đông Hưng- Hưng Hà cũng nhiệt tình đi xe máy đến giúp vui, MC kiêm BTV Đặng Hiếu của Đài PT và TH HN. Đặc biệt là CLB chèo xã An Bài, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Các anh, các chị đã hát, đã diễn một cách say mê, đầy sáng tạo, góp phần không nhỏ vào thành công của buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập công ty. Trong cuộc vui, được gặp và trò chuyện với ông Đàm Ngọc Vượng, ủy viên thường vụ, trưởng ban tuyên giáo tỉnh Thái Bình, ông Lê Khắc Thận, bí thư huyện ủy Thái Bình, cả hai đều rất thích hai bài chèo mà Mai Văn Lạng viết tặng công ty Thái Hưng.
Buổi chiều ngày 28, sau khi dự Lễ kỷ niệm của Công Ty Thái Hưng, chúng tôi " Mò " sang đất Thái Thụy, cách đó hơn 20 Km để được gặp gỡ, trò chuyện với ông Nguyễn Phách và CLB chèo của ông. Phải nói chân tình rằng Thái Bình là đất chèo nên những người dân Thái Bình hết sức yêu chèo, CLB chèo của ông Nguyễn Phách chỉ là tự phát nhưng các thành viên luôn say sưa luyện tập. Họ hát thuần thục, chuẩn nhịp, chơi nhạc cụ rất tài tử, tiếng đàn câu hát luôn hòa quện, được xem, được nghe họ hát mới thấy chèo ở thôn quê vẫn ngọt, vẫn ròn, vẫn tươi, vẫn còn hấp dẫn lắm.
Ngày 29/11/2015, chúng tôi rời Thái Bình về đất Chí Linh thăm nhà chị Đồng Thị Du, trang chủ của trang Facebook  " Đến với chiếu chèo xứ Đông ". Nhận lời mời của chị Du ( Hoa Anh Đào ) rất niều người yêu chèo của vùng đồng bằng Bắc Bộ tụ tập hát cho nhau nghe. Những làn điệu chèo cứ bay bổng ngân nga mãi không dứt, chủ nhà phải bưng mâm lên, mọi người bất đắc dĩ mới dừng cuộc vui để " Nhắp chén rượu ân tình " của gia chủ.
Chỉ trong 3 ngày mà thực tình tôi được sống trong một không gian ăm ắp chèo, Khao khát sáng tạo và yêu chèo lắm!


Với Nghệ nhân dân gian chèo Việt chiều Xuân


Với MC, BTV Đặng Hiếu


Với bạn yêu chèo Dương Tùng Lâm






Với Nguyễn Duy Luyện

THái Hưng mát ngọn gió lành- Đình Việt+ Xuân Hòa

MC Đặng Hiếu

Một góc dàn nhạc của Buổi biểu diễn







Ca sĩ Nguyễn Duy Luyện




Ông Đàm Ngọc Vượng " Nhắm mắt " để nghe chèo

CLB Chèo An Bài hát " Bên vườn cây dược liệu " lời Mai Văn Lạng















Cạn chén với ông Lê Khắc Thận, bí thư huyện ủy Quỳnh Phụ



Với CLB chèo Thôn Vân, Thái Ninh, Thái Thụy, Thái Bình

Bờ ao nhà ông Nguyễn Phách


Trao quà kỷ niệm cho chị Du- FB Hoa Anh Đào


Với chị Thu Phương- Hội chèo Đông Anh- HN

Với Lê Tuấn- FB Neo đậu bến quê

Bài Liên Quan

Tin Mới 275204585774261661

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item