479 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú

479 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin -  12:24 ngày 10/01/2016 VOV.VN - Trong đợt...

479 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú
Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin - 
VOV.VN - Trong đợt phong tặng lần này, có 102 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân và 377 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú.

Sáng 10/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trao danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 8. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách Đảng bộ Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự.

Trong đợt phong tặng lần thứ 8 này, có 102 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân và 377 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú. Nghệ sĩ cao tuổi nhất 89 tuổi, thuộc lĩnh vực âm nhạc; Nghệ sĩ ít tuổi nhất, 30 tuổi,  thuộc lĩnh vực múa.

479 nghe si duoc phong tang danh hieu nghe si nhan dan, nghe si uu tu hinh 0
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu NSND cho Nhạc sĩ Trọng Đài, Đài TNVN.

Chúc mừng các nghệ sĩ được nhận danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao đóng góp của đội ngũ những người có tài năng nghệ thuật, tâm huyết, được đồng nghiệp quý mến, tin yêu. 

Chủ tịch nước cho rằng, những năm qua, các văn nghệ sĩ đã kế thừa và phát huy chủ nghĩa yêu nước, truyền thống văn hóa của dân tộc, gắn bó sâu sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, là những cán bộ, chiến sĩ tài năng trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, góp phần quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các thế hệ văn nghệ sĩ – những người đã góp phần củng cố, chấn hưng và làm vinh quang nền nghệ thuật cách mạng, trong đó có những đóng góp tích cực của những Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Đảng, nhà nước và nhân dân ta mong muốn, tin tưởng rằng, các văn nghệ sĩ sẽ tích cực họp tập, rèn luyện nâng cao trí tuệ, bản lĩnh, tài năng và phẩm chất đạo đức, kế thừa và phát huy truyền thống vinh quang của văn nghệ cách mạng, của văn hiến Việt Nam, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao, có tác phẩm mang tầm thời đại, xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, truyền bá các giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

Chủ tịch nước mong rằng, các nghệ sĩ được nhận danh hiệu lần này sẽ phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, nêu gương sáng cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho nghệ thuật nước nhà. Chủ tịch nước yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” và “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020”, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các văn nghệ sĩ phát huy tài năng, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình, có những đóng góp to lớn hơn nữa cho đất nước.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho các nghệ sĩ./.

Bài Liên Quan

Tin Mới 8038719054702488740

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item